Vụ việc xảy ra tại Trung tâm Y tế cộng đồng ở Bidadi, quận Ramanagara, bang Karnataka, Ấn Độ và 2 bác sĩ sản khoa là Shashikala và Aishwarya.

Bộ Y tế ngay lập tức đình chỉ công tác đối với 2 bác sỹ, trong khi vụ việc trở thành tâm điểm chú ý của dư luận trong nước.

Theo báo cáo sơ bộ, các bác sĩ đã đòi tiền lót tay từ Manjunath, một công nhân nhà máy may và vợ đang mang thai tên là Roopa khi người này nhập viện vào tuần trước. Khi ca đỡ đẻ hoàn tất và 2 vợ chồng chuẩn bị đưa đứa trẻ sơ sinh về nhà thì Manjunath đến gặp 2 bác sĩ và được đề nghị 6.000 Rs.

Trong video được quay bí mật, có đoạn cho thấy Manjunath gặp bác sĩ Shashikala và nói rằng: "Tôi làm việc trong một nhà máy may và vẫn chưa nhận được tiền lương, tôi chỉ có từng này thôi... chị hãy nhận lấy". Tuy nhiên, vị bác sĩ từ chối và trả lời: "Tôi phải chia tiền cho mọi người, tôi sẽ đưa cho ai với số tiền 2.000 Rs này? Anh phải đưa 2.000 Rs cho tôi, 2.000 Rs cho cô ấy và 2.000 Rs cho anh ấy".

Khi Manjunath tiếp tục giải thích hoàn cảnh của mình, bác sĩ Aishwarya nói: "Nếu chúng tôi đồng ý với anh, những người khác trong phòng bệnh cũng sẽ đưa ra đề nghị tương tự như vậy. Chúng tôi không thể thiên vị". Manjunath cho biết anh chỉ có 2.000 Rs và đề nghị đưa số tiền còn lại trong lần đến bệnh viện tiếp theo.

Video clip này lan truyền nhanh chóng trên mạng. Đã có nhiều bình luận gay gắt, trong đó nhiều người đề xuất hành động nghiêm khắc đối với các bác sĩ và nhà quản lý bệnh viện. Thông tin từ ông Kantharaju, cán bộ y tế quận Ramanagara cho biết, 2 bác sĩ đã bị đình chỉ công tác và một cuộc điều tra đã được tiến hành.

Bộ trưởng Y tế bang Karnataka K Sudhakar cho biết, thật không may là hình ảnh ngành Y tế đang bị hoen ố vì một vài bác sĩ.

Đức Anh