Trong vụ Barcagate, Câu lạc bộ Barcelona bị cáo buộc đã thuê một công ty thứ ba để bôi nhọ các đối thủ của họ, cả trong và ngoài câu lạc bộ, trên các phương tiện truyền thông.

Lực lượng cảnh sát Catalan đã đột kích các cơ sở của câu lạc bộ vào hôm 1/3 và xác nhận các vụ bắt giữ đã được thực hiện liên quan đến vụ việc, nhưng không tiết lộ ai trong số họ sẽ bị giam giữ.

Bartomeu đã không còn dính líu đến câu lạc bộ kể từ khi ông và Hội đồng Quản trị từ chức vào tháng 10 năm ngoái, dẫn tới một cuộc bầu cử Chủ tịch mới. Ông được cho là đã bị bắt tại nhà riêng vào sáng 1/3.

Giám đốc Điều hành Oscar Grau, người đứng đầu bộ phận pháp lý Roman Gomez Ponti và Jaume Masferrer - cánh tay phải trước đây của Bartomeu - cũng được cho là nằm trong số những người bị cảnh sát bắt giữ.

Vụ Barcagate nổi lên liên quan đến các tài liệu báo cáo được cho là đã chỉ ra hoạt động bên trong và các giao dịch tài chính của câu lạc bộ, gây xôn xao trên các phương tiện truyền thông Tây Ban Nha.

Năm ngoái, Chương trình El Larguero của Đài Phát thanh Cadena Ser đã tiết lộ tài liệu từ Barcelona cho thấy, câu lạc bộ trả tiền cho bên thứ ba để làm tổn hại danh tiếng của các cá nhân, bao gồm cả cầu thủ của chính họ là Lionel Messi và Gerard Pique - những người được coi là đối thủ của Chủ tịch Bartomeu khi đó.

Messi bị chỉ trích vì việc anh chậm trễ trong việc gia hạn hợp đồng với Barcelona, trong khi, Pique bị “ném đá” vì công việc kinh doanh của cầu thủ này ở Davis Cup.

Bên thứ ba được cho là Công ty I3 Ventures, bị cáo buộc đã quảng bá thông điệp của chính họ trên cả Twitter và Facebook nhằm làm mất uy tín của người khác.

leftcenterrightdel

Barca bị cáo buộc đã trả cao hơn 600% cho Công ty I3 Ventures 

Vào tháng 9, Báo El Mundo (Tây Ban Nha) đưa tin, cảnh sát Catalan nghi ngờ Bartomeu tham nhũng.

Theo cáo buộc, Barca đã trả cao hơn 600% cho Công ty I3 Ventures dẫn đến nghi ngờ rằng đang có hành vi tham nhũng tại câu lạc bộ.

Barca đã thanh toán 6 hóa đơn khác nhau với tổng cộng chi phí gần 1 triệu euro cho I3 Ventures.

Trong khi đó, phía câu lạc bộ luôn kiên quyết phủ nhận mọi cáo buộc, nói rằng họ không trả tiền cũng như không tác động bất kỳ ai để tố cáo hoặc tấn công người khác...

Ngọc Anh