Ủy ban Độc lập Chống tham nhũng Hồng Kông (ICAC) ngày 13/3 cho biết, Cheung Chin-hang, một bác sĩ y tế cộng đồng 25 tuổi, bị cáo buộc đã cố gắng hối lộ y tá tại Trung tâm Thể thao Osman Ramju Sadick Memorial ở Kwai Chung vào tháng 9 năm ngoái.

Nơi làm việc của Cheung là cơ sở chăm sóc sức khỏe do Chính phủ chỉ định, tuân theo quy định về vắc xin của thành phố, yêu cầu mọi người phải tiêm vắc xin Covid-19 hoặc có giấy chứng nhận miễn trừ y tế hợp lệ.

Trước đề nghị hối lộ của Cheung, nữ y tá đã từ chối và sau đó báo cáo trường hợp này với nơi cô công tác là Cơ sở Dịch vụ y tế chăm sóc sức khỏe chất lượng (Quality HealthCare) - đơn vị điều hành công tác tiêm chủng tại Trung tâm Thể thao Osman Ramju Sadick Memorial.

Bác sĩ Cheung Chin-hang, 25 tuổi, được tại ngoại, sẽ trình diện trước Tòa án West Kowloon vào ngày 15/3.

Quality HealthCare và Bộ Y tế đã hỗ trợ ICAC trong quá trình điều tra vụ việc.

Các nhà chức trách đã khởi động kế hoạch tiêm vắc xin theo từng giai đoạn bắt đầu từ tháng 2 năm ngoái khi thành phố đang ở giữa đợt thứ năm của dịch Covid-19.

Kế hoạch nhằm nâng cao tỷ lệ tiêm chủng, yêu cầu mọi người phải tiêm chủng nếu họ muốn vào các cơ sở như tiệm làm tóc, trung tâm thể dục, nhà hàng và cơ sở chăm sóc sức khỏe.

Thẻ thông hành đã bị hủy bỏ vào ngày 29/12 năm ngoái sau khi nới lỏng các biện pháp kiểm soát dịch bệnh trước tình hình Covid-19 tại thành phố có dấu hiệu dịu bớt.

Theo số liệu từ cơ quan chức năng, tính đến ngày 13/3, hơn 93% dân số đủ điều kiện của thành phố đã tiêm 2 liều vắc xin Covid-19 và khoảng 84% đã tiêm 3 mũi.

Ngọc Anh