Trong một tuyên bố, Bộ cho biết, gần đây, họ tập trung nhắm đến thành lập mạng lưới cùng với các đồng minh quốc tế và đã thành công trong việc “ngăn chặn Mỹ thực hiện được các kế hoạch”.

“Chúng tôi có các đồng minh tình báo và trao đổi thông tin với họ. Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi vẫn đang tham gia vào một trận chiến tình báo với Hoa Kỳ. Điều chúng tôi nên làm trong cuộc đối đầu này chính là tận dụng triệt để khả năng của chính mình và các đồng minh”.

Một quan chức Hoa Kỳ đã phản đối lại tuyên bố nước này đã và đang tiến tới thành lập “một mạng lưới gián điệp” của Bộ Tình báo Iran, đồng thời phủ nhận việc Iran đã giáng một đòn “nặng nề” vào hành động của Mỹ.

Bộ trưởng Bộ An ninh Quốc gia Iran Ali Shamkhani lần đầu tiên đưa ra lời tuyên bố trước thềm chuyến đi tới Nga mà không đưa ra thêm bất cứ chi tiết hay bằng chứng nào nói rằng những tài liệu liên quan đến hoạt động gián điệp không gian mạng chống lại CIA của Iran sẽ “sớm” được công bố, hãng thông tấn nhà nước IRNA, đưa tin vào hôm thứ Hai (17/06).

Ông Shamkhani đã đến thành phố Ufa miền Nam nước Nga vào ngày 18/06 vừa qua để tham dự một diễn đàn quốc tế kéo dài hai ngày sau khi nhận được lời mời chính thức từ phía đồng cấp người Nga Nikolay Patrushev.

Theo IRNA, an ninh quốc gia, phát triển kinh tế bền vững và những mối đe dọa khác sẽ được thảo luận trong suốt diễn đàn. Bên cạnh đó, các sáng kiến về chính trị, quân sự và an ninh chung sẽ được xem xét để kiểm soát “các thách thức và mối đe dọa an ninh lẫn nhau”.

Các nhận định được đưa ra trong bối cảnh Mỹ tuyên bố sẽ điều thêm 1.000 binh lính và nhiều khí tài quân sự đến Trung Đông giữa thời điểm căng thẳng đang leo thang với Iran.

Trước đó, Mỹ đã cáo buộc Iran đứng sau các cuộc tấn công vào hai tàu chở dầu trong tuyến đường trung chuyển quan trong ở Eo biển Hormuz. Tuy nhiên, Tehran đã mạnh mẽ phủ nhận tuyên bố này.

Cùng lúc đó, Iran cũng cho biết họ đang tăng cường làm giàu sản lượng uranium cấp thấp và sẽ vượt mức giới hạn được phép dự trữ theo thỏa thuận hạt nhân vào ngày 27/06, người phát ngôn của Cơ quan Nguyên tử Iran tuyên bố vào hôm thứ Hai (17/06).

Thu Uyên (Theo CNN News)