Cụ thể: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (4 người); Sở Khoa học và Công nghệ (1 người); Sở Giáo dục và Đào tạo (13 người); Sở Giao thông vận tải (4 người; Sở Công thương (2 người); Sở Tài nguyên và Môi trường (7 người); Sở Y tế (14 người); Sở Tài chính (2 người); Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (6 người); Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng tỉnh Yên Bái (1 người).

Ông Vũ Quang, Phó Chánh Thanh tra tỉnh Yên Bái cho biết, việc xác minh tài sản, thu nhập của người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập là công tác thường xuyên theo quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018 và Nghị định số 130 ngày 30/10/2020 của Chính phủ về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị.

Công tác xác minh tài sản, thu nhập nhằm làm rõ, đánh giá tính trung thực, đầy đủ, rõ ràng các nội dung của bản kê khai và tính trung thực trong việc giải trình về nguồn gốc tài sản, thu nhập tăng thêm.

Đồng thời, thông qua công tác xác minh giúp ngăn ngừa, phát hiện, xử lý nghiêm minh, kịp thời các hành vi vi phạm đối với người kê khai theo quy định của pháp luật.

Bùi Bình