UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có báo cáo gửi Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang về việc Giám đốc và Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bắc Ninh dành 2-3 ngày trong một tuần đi chơi golf và đều trong giờ làm việc.

Theo đó, UBND tỉnh Bắc Ninh đã lập đoàn kiểm tra để kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 4 lãnh đạo, trong đó có 3 người của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là ông Đặng Trần Trung - Giám đốc, ông Đặng Công Hưởng - Phó Giám đốc, ông Đặng Công Toàn - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình và ông Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Huyện ủy Yên Phong.

Đoàn kiểm tra do một Ủy viên Ban Thường vụ làm trưởng đoàn. Đoàn đã xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện kiểm tra theo quy trình, quy định.

Cùng với đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã ban hành chỉ thị về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ và văn hóa công sở trong cơ quan của Đảng và hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bắc Ninh đang khẩn trương thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng. Chủ tịch UBND tỉnh sẽ báo cáo Thủ tướng ngay khi có kết quả cụ thể.

Trước đó, ngày 22/11/2023, báo chí có bài viết phản ánh "lãnh đạo sở ở Bắc Ninh 7 ngày đi chơi golf trong giờ hành chính 3 lần" phản ánh việc Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bắc Ninh trong 1 tuần đi đánh golf đến 3 lần và đều trong giờ làm việc.

Liên quan tới vụ việc này, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang yêu cầu UBND tỉnh Bắc Ninh kiểm tra thông tin báo chí phản ánh, xử lý nghiêm vi phạm (nếu có) để đảm bảo kỷ luật, kỷ cương hành chính; báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trước ngày 30/11/2023.

Về việc này, trong ngày 22/11, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang cũng đã có văn bản hỏa tốc, chỉ đạo Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phải giải trình và chỉ đạo các cá nhân liên quan giải trình, báo cáo lên Chủ tịch tỉnh việc “đi chơi golf trong giờ làm việc” theo phản ánh của báo chí.

Hải Hà