Theo đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định Khởi tố bị can; ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Trung Hiếu, Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm 89-05D (nguyên là đăng kiểm viên bậc cao Trung tâm Đăng kiểm 89-02S) và Cao Xuân Sang, đăng kiểm viên bậc cao Trung tâm Đăng kiểm 89-02S về tội giả mạo trong công tác và tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Cơ quan điều tra xác định, trong khoảng thời gian từ ngày 7/4/2020 đến ngày 27/4/2020, các cá nhân gồm Nguyễn Trung Hiếu; Cao Xuân Sang và Nguyễn Thanh Sơn, Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm 89-05D (nguyên là đăng kiểm viên bậc cao, Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm 89-02S) trong quá trình tham gia dây chuyền kiểm định đối với một số xe ô tô tải, đã bỏ qua các lỗi vi phạm thuộc lỗi khiếm khuyết, hư hỏng quan trọng có thể gây mất an toàn kỹ thuật, ô nhiễm môi trường khi xe cơ giới tham gia giao thông.

Theo quy định, những xe này không được cấp giấy chứng nhận kiểm định, phải sửa chữa các hư hỏng để kiểm định lại nhưng các đối tượng Hiếu, Sang, Sơn đã lập các phiếu kiểm định với kết quả “Đạt” và cấp giấy chứng nhận kiểm định trái quy định cho các xe ô tô tải trên.

Trước đó, ngày 23/2/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án giả mạo trong công tác xảy ra tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Hưng Yên 89-02S (địa chỉ tại xã Bảo Khê, thành phố Hưng Yên) và nhận hối lộ xảy ra tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 89-05D (địa chỉ tại thị trấn Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ).

Đồng thời ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 6 bị can về tội giả mạo trong công tác gồm: Trịnh Văn Chương; Đỗ Hồng Văn; Đỗ Thành Luân; Bùi Ngọc Tân; Chu Sỹ Quý; Vũ Sỹ Kiên.

Riêng đối tượng Nguyễn Thanh Sơn, Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm 89-05D bị khởi tố ở 2 tội danh là giả mạo trong công tác và nhận hối lộ.

 

Q. Đông