Báo Thanh tra đã phản ảnh về việc Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Thương mại HT (Cty HT) do ông Nguyễn Trọng Tâm (em vợ ông Bùi Quang Hoàn, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh nhiệm kỳ 2015 - 2020) làm Giám đốc, có trụ sở tại xã Kỳ Bắc, huyện Kỳ Anh. Chỉ trong 3 năm, Cty HT đã trúng thầu 18 dự án trên địa bàn huyện một cách dễ dàng. Điều đáng nói ở đây là công ty này còn non trẻ, chưa có kinh nghiệm trong xây dựng, mới được thành lập năm 2015.

Sau khi Báo Thanh tra phản ánh, Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã ra Quyết định số 1439-QDTU điều động ông Bùi Quang Hoàn về nhận công tác tại Sở Khoa học và Công nghệ từ ngày 28/7/2020, giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ.

Mặc dù ông Hoàn đã được Tỉnh ủy Hà Tĩnh điều động đi nhận nhiệm vụ khác, nhưng dư luận Hà Tĩnh đang đặt ra nhiều câu hỏi: Vì sao Cty HT của em vợ nguyên Chủ tịch huyện Kỳ Anh lại được chỉ định và trúng thầu nhiều dựa án trên địa bàn huyện? Liệu vụ việc trên có bị “chìm xuồng”? Đến bao giờ các cơ quan chức năng Hà Tĩnh mới có câu trả lời về vụ việc này?

Báo Thanh tra sẽ tiếp tục phản ánh tiếp về vụ việc trên.

PV