Sáng nay 29/11, trả lời các cơ quan báo chí tại cuộc họp báo, Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết Công an tỉnh Thanh Hóa đã báo cáo Bộ Công an về sự việc liên quan đến Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa, bị cựu cấp dưới "tố" nhận 260 triệu đồng để "chạy án".

Liên quan đến vấn đề này, chiều nay, Thanh tra của Bộ Công an sẽ làm việc. 

Công an tỉnh đã báo cáo Bộ Công an và quan điểm Bộ Công an phải giữ vũng kỷ luật kỷ cương, làm đúng quy định thôi.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện 1 đoạn ghi âm dài hơn 23 phút có tiêu đề: "Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa nhận tiền chạy án 260 triệu, bị thuộc cấp tố cáo". 

Qua đoạn ghi âm này cho thấy có nhiều cuộc hội thoại được ghi lại ở nhiều thời điểm khác nhau, trong đó có cả giọng nói của cả nam và nữ. Một trong số những người đó được cho là Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa  và người kia từng công tác trong ngành Công an, là cựu thuộc cấp của Đại tá Phương.

Trong các đoạn ghi âm có đề cập tới việc người đàn ông được cho làm ở Công an TP Thanh Hóa có liên quan đến vụ việc trộm cắp xe máy có tìm Đại tá Phương đề nhờ "chạy án" và có đề cập tới tiền "chạy án", với số tiền được nhắc đến là 260 triệu đồng, được nhắc nhiều lần…

Xác nhận về việc này với báo chí, Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa , tỉnh Thanh Hóa xác nhận giọng nói trong đoạn băng ghi âm xuất hiện trên mạng xã hội Fcebook là của ông và cuộc trò chuyện đó là có thật. "Việc đúng sai bây giờ phải do cơ quan có thẩm quyền kết luận" - Đại tá Phương nói.

Vào tháng 7/2018, Đỗ Đức Hiếu, sinh năm 1989, khi đó là cán bộ tại Đội Cảnh sát trật tự - Công an TP Thanh Hóa đã bị tước quân tịch Công an nhân dân, đuổi ra khỏi ngành do liên quan đến hành vi "trộm cắp tài sản" tại Cơ quan Công an. 

Hiếu sau đó bị truy tố và Tòa án nhân dân TP Thanh Hóa đưa ra xét xử ngày 22/11/2018, tuyên phạt 9 tháng cải tạo không giam giữ về tội "trộm cắp tài sản".

Văn Thanh