Lễ trao giải được tổ chức trang trọng, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Sau chưa đầy 2 tháng kể từ khi phát động, đến thời điểm kết thúc nhận bài tham dự vào ngày 15/10/2021, Ban Tổ chức Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng” đã nhận được tổng cộng 212.912 bài (tính cả các bài thi mà các bộ, ngành, địa phương chấm sơ loại thì số lượng bài dự thi khoảng 400.000 bài).

Nhiều bài thi ấn tượng, được thiết kế, đóng quyển công phu, hoặc bài dự thi nhiều trang, được đóng thành nhiều quyển, in trên trang màu, bóng, có hình ảnh minh họa phòng phú, nhiều trang viết tay; có bài dự thi ngoài phần trả lời câu hỏi của Ban Tổ chức, còn bổ sung phần phụ lục tham khảo phân tích các vụ án tham nhũng; có người dự thi đã sáng tác thơ, bài hát liên quan đến công tác phòng, chống tham nhũng và được thể hiện trong bài dự thi.

Bên cạnh đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức còn có các em học sinh tham gia viết tay bài thi với những nét chữ rất đẹp; nhiều bài thi có những câu trích dẫn truyền cảm hứng về cuộc đấu tranh chống tham nhũng. Dù các em còn ở lứa tuổi cắp sách đến trường nhưng có ý thức tốt về công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng hiện nay.

Về mặt hình thức, nhiều bài thi được trình bày công phu, cầu kì, hình ảnh minh họa phong phú về lịch sử từ những năm 1945 đến nay hay những hình ảnh, bài báo minh họa về các vụ án tham nhũng lớn được chỉ ra trong những năm qua; kiến nghị những giải pháp nhằm đẩy mạnh và nâng cao hơn nữa hiệu lực, hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng trong thời gian tới.

Theo tiến sĩ Trần Ngọc Liêm, Phó Tổng Thanh tra, Trưởng Ban Tổ chức, buổi lễ trao giải Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng” hôm nay cũng cho thấy việc thực hiện Đề án “Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng giai đoạn 2019 - 2021 tại Cơ quan Thanh tra Chính phủ đã được triển khai công phu với nhiều hình thức phong phú. "Có thể khẳng định rằng, Đề án đã thành công, đạt được nhiều mục tiêu quan trọng đề ra trong một thời gian ngắn, kinh phí hạn hẹn nhưng đã khẩn trương chạy đua với thời gian trong hoàn cảnh chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, giãn cách xã hội".

Trưởng Ban Tổ chức Trần Ngọc Liêm tin tưởng rằng, Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng” đã và đang chắt lọc được nhiều ý kiến, kiến nghị quan trọng của cán bộ và Nhân dân về phòng, chống tham nhũng thông qua gần 220 ngàn bài thi. Điều đó sẽ góp phần quan trọng vào xây dựng thể chế, vào công cuộc phòng, chống tham nhũng nói riêng, công cuộc đổi mới và phát triền đất nước vì mục tiêu dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh nói chung.

------------------

Lời cám ơn!

Ban Tổ chức Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng”, Thanh tra Chính phủ, xin trân trọng cám ơn các cơ quan báo chí, truyền thông trong và ngoài ngành; các tổ chức, nhà tài trợ: Ngân hàng Công thương Việt Nam (Vietinbank), Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng Hàng hải Việt Nam (MSB), Tổng Công ty Rượu Bia Nước giải khát Hà Nội (Habeco), Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco), Công ty Sữa Việt Nam (Vinamilk), Tổng Công ty Viễn thông Quân đội (Viettel Telecom), Công ty Cổ phần Tập đoàn Giáo dục (Egroup), Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phát triển thành phố Hồ Chí Minh (HDBank), Ngân hàng Quân đội (MB), Tập đoàn T&T Group, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia (PVN), Tập đoàn Xăng dầu (Petrolimex)… đã luôn đồng hành cùng với chúng tôi trong các hoạt động, tạo nên sự thành công của cuộc thi.