Tại hội nghị, các đại biểu được truyền đạt các nội dung: Quyết định số 354-QĐ/UBKTTW ngày 22/12/2021 của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương về ban hành các quy trình thực hiện kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng; Quyết định số 89-QĐ/TW ngày 1/12/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về ban hành quy trình kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng, giải quyết tố cáo, khiếu nại kỷ luật của đảng cấp uỷ tỉnh và tương đương đến cơ sở.

Theo Quyết định 354-QĐ/UBKTTW, có 7 quy trình thực hiện kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng của ủy ban kiểm tra các cấp. Cụ thể: Giám sát chuyên đề đối với tổ chức đảng và đảng viên; kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng; kiểm tra tài chính đảng; giải quyết tố cáo tổ chức đảng, đảng viên; xem xét, thi hành kỷ luật đối với tổ chức đảng, đảng viên vi phạm; giải quyết khiếu nại kỷ luật đối với đảng viên.

Đối với Quyết định số 89-QĐ/TW gồm các quy trình: Kiểm tra chấp hành chủ trương, quy định của Đảng; giám sát chuyên đề; kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm; giải quyết tố cáo; thi hành kỷ luật đảng.

Với những kiến thức được truyền đạt, các cán bộ sẽ vận dụng vào thực tế công tác, từng bước khắc phục những hạn chế ở cơ sở. Đồng thời làm tốt công tác tham mưu, triển khai tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát có trọng tâm, trọng điểm để phục vụ tốt hơn các nhiệm vụ chính trị của đảng bộ, chi bộ cơ sở, góp phần xây dựng tổ chức cơ sở đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Chính Bình