Cuộc diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2024 được tổ chức tại Nhà máy Tinh bột sắn Mai Sơn, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La.

Cuộc diễn tập đã huy động sự tham gia của gần 250 người đến từ các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Mai Sơn và đại diện một số đơn vị, doanh nghiệp của các huyện lân cận. UBND huyện đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị để đảm bảo cuộc diễn tập diễn ra thuận lợi, an toàn, hiệu quả.

Tình huống giả định được đặt ra là xuất hiện đám cháy xảy ra tại xưởng sản xuất thuộc Nhà máy Tinh bột sắn Mai Sơn, nguyên nhân do rò rỉ khí biogas tại khu vực buồng đốt của hệ thống lò sấy nông sản, gặp nguồn lửa, nguồn nhiệt gây cháy trong khu vực xưởng sản xuất. Do không được phát hiện kịp thời cùng với tính chất cháy của các nguyên liệu trong xưởng, nên chỉ trong thời gian ngắn đám cháy đã phát triển mạnh, lan nhanh sang sang khu vực sản xuất dẫn đến hình thành đám cháy lớn có diện tích khoảng 100m2, trong đám cháy phát hiện có 15 nạn nhân bị ngạt khói, bị thương khi làm việc và trong quá trình tham gia chữa cháy.

Sau khi phát hiện đám cháy, các lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường tổ chức lực lượng chữa cháy, sau thời gian hơn 30 phút kể từ khi xảy ra cháy, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, cứu thoát được toàn bộ 15 người bị nạn…

Các lực lượng, phương tiện đã áp dụng linh hoạt chiến thuật, kỹ thuật trong quá trình chữa cháy, không để xảy ra thiệt hại lớn về người và hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản…

Dịp này, Giám đốc Công an tỉnh Sơn La đã tặng giấy khen cho 3 tập thể, 5 cá nhân; Chủ tịch UBND huyện Mai Sơn tặng giấy khen cho 7 tập thể, 14 cá nhân có thành tích xuất sắc khi tham gia diễn tập.

Một số hình ảnh tại buổi diễn tập:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Các đại biểu dự buổi diễn tập. Ảnh: Cơ quan công an cung cấp  
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel

leftcenterrightdel
 Các lực lượng tham gia chữa cháy. Ảnh: Cơ quan công an cung cấp
leftcenterrightdel
 Các tập thể các nhân được Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng. Ảnh: Cơ quan công an cung cấp
leftcenterrightdel
 Các tập thể được Chủ tịch UBND huyện Mai Sơn tặng giấy khen. Ảnh: Cơ quan công an cung cấp

Trần Thắng