UBND Thành phố giao UBND Quận 12 chủ trì, phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Công an Thành phố và các đơn vị có liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh vụ việc và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật để răn đe đối với hành vi ngược đãi, bạo hành, xâm hại trẻ em.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Bảo vệ quyền trẻ em thành phố, các sở, ban, ngành, tổ chức có liên quan và UBND quận, huyện, thành phố Thủ Đức đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em.

Đồng thời, thường xuyên theo dõi, kiểm tra để phát hiện kịp thời và ngăn chặn, xử lý nghiêm hành vi bạo hành, xâm hại trẻ em trên địa bàn thành phố.

Trước đó, sáng ngày 4/9, báo chí đã phản ánh về hành vi bạo hành trẻ em tại mái ấm Hoa Hồng, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo những đoạn clip ghi lại, trong quá trình chăm sóc cho khoảng 20 bé, người bảo mẫu tên T. có những hành động ngược đãi, đánh đập dã man đối với các cháu. Có bé trai khoảng 7 tháng tuổi bị bà T. ngồi lên người, nhéo lỗ tai; nhấc lên cao rồi ném xuống nệm; thậm chí có bé bị tác động vật lý đến chảy máu miệng...

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an Quận 12 phối hợp với các đơn vị liên quan đã vào cuộc điều tra, thu thập tài liệu, chứng cứ và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Thu Huyền