Đối tượng bị bắt giữ là Trịnh Thị Huệ, sinh năm 1982 ở phố Lê Hoàn, thị trấn huyện Ngọc Lặc, huyện Ngọc Lặc. 

Tại cơ quan công an, Trịnh Thị Huệ khai nhận, do cần tiền để trả nợ nên từ cuối năm 2022 đến khi bị phát hiện, bắt giữ, đã sử dụng mạng xã hội để liên hệ và làm hàng chục GCNQSDĐ giả mang tên mình. Sau đó, trực tiếp mang số GCNQSDĐ giả đến nhà một số người dân trên địa bàn huyện Lang Chánh và Ngọc Lặc để vay với số tiền khoảng 10 tỷ đồng.

Điều tra ban đầu của cơ quan công an, mặc dù đang là cán bộ viên chức nhưng Trịnh Thị Huệ đã mang nhiều GCNQSDĐ giả đi thế chấp tại một số hộ dân trên địa bàn các huyện Lang Chánh, Ngọc Lặc để vay tiền. Khi đến hạn trả nợ, do không có tiền trả nên Huệ đã dùng số GCNQSDĐ giả để làm thủ tục gạt nợ và bị người dân phát hiện, tố giác đến cơ quan công an.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Ngọc Lặc đã khẩn trương vào cuộc và tiến hành điều tra, xác minh, làm rõ vụ việc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau một thời gian ngắn thu thập tài liệu chứng cứ, Công an huyện Ngọc Lặc đã bắt giữ đối tượng Trịnh Thị Huệ về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 

Tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở và nơi làm việc của Huệ, lực lượng công an đã thu giữ nhiều giấy tờ, tài liệu liên quan đến hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Ngoài ra, Công an huyện Ngọc Lặc đã tạm giữ 10 GCNQSDĐ đất mà Trịnh Thị Huệ đã làm giả và đem đi thế chấp để vay tiền.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.

Văn Thanh