Ngày 24/11, Công an tỉnh An Giang cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 12 bị can để điều tra về hành vi giết người.

Theo kết quả điều tra ban đầu, trước đó Nguyễn Ngọc Quyên (sinh năm 1986, trú phường Mỹ Bình, TP Long Xuyên) và Bùi Văn Huệ (sinh năm 1989, trú xã Cần Đăng, huyện Châu Thành) phát sinh mâu thuẫn với Lại Hữu Nghĩa (sinh năm 2001, trú xã Vĩnh Nhuận, huyện Châu Thành), vì cho rằng Nghĩa tố cáo Quyên có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Ngày 12/11/2022, khi biết Nghĩa đang ở nhà Võ Văn Tới (sinh năm 1986, trú xã Vĩnh Lợi, huyện Châu Thành), Quyên và Huệ đã huy động thêm 10 đối tượng mang theo nhiều hung khí nguy hiểm gồm súng, dao tự chế, đi trên xe ô tô và 4 xe mô tô đến nhà Tới để tìm Nghĩa giải quyết mâu thuẫn.

Khi đến nơi, nhóm của Quyên và Huệ dùng gạch đá ném vào nhà Tới. Lúc này, Tới cầm hung khí chạy ra đánh nhau với nhóm của Quyên và Huệ thì bị đâm, chém nhiều nhát vào người nên tử vong tại chỗ.

Gây gây án xong, nhóm của Quyên và Huệ đã bỏ trốn.

Nhận được tin báo, Ban Giám đốc Công an tỉnh An Giang đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với các đơn vị có liên quan khẩn trương vào cuộc điều tra.

Sau chưa đầy 24 giờ, công an đã truy bắt được các đối tượng có liên quan, thu giữ nhiều hung khí nguy hiểm, 1 khẩu súng bút, 1 khẩu súng và nhiều viên đạn, đang trưng cầu giám định.

Nhật Minh