Ngày 23/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố 02 bị can là Nguyễn Chí Quân (SN 1998) và Hoàng Như Liệu (SN 1998) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 2/3, Liệu và Quân đã mua 10 chiếc áo hàng chợ với giá khoảng 500 nghìn đồng.

Sau đó, Liệu đăng thông tin cần tìm shipper (người giao hàng) số áo trên từ Cổ Nhuế 2 sang đường Nguyễn Xiển, Thanh Xuân. Người giao hàng cần ứng trước số tiền là 2.540.000đ cho Liệu và sau khi giao hàng cho khách sẽ nhận đủ số tiền này kèm phí vận chuyển từ phía người nhận.

Anh Nguyễn Quý Hưng (SN 2001, trú tại Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã đến gặp Liệu để xác nhận vận chuyển đơn hàng trên.

Tại đây, để tạo sự tin tưởng, Liệu cho anh Hưng số điện thoại của Quân để anh Hưng gọi điện xác nhận địa chỉ giao nhận hàng. Sau khi lấy được tiền từ anh Hưng, Liệu và Quân đã tắt điện thoại.

Cũng với thủ đoạn tương tự như trên, ngày 19/3, Quân và Liệu đã lừa anh Nguyễn Văn Nghĩa (SN 1998, HKTT Thanh Long, Hà Quảng, Cao Bằng) với số tiền 1.200.000đ.

Ngày 5/4, khi đang tiếp tục đăng tin để lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức trên thì 2 đối tượng bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm mời về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan công an, Liệu và Quân đã khai nhận toàn bộ hành bi phạm tội như trên.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý hành vi phạm tội của các đối tượng.

 

 

Bình An