Ngày 25/3, lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm cho biết đã có văn bản báo cáo các cơ quan chức năng vụ ông T. H. Đ. (55 tuổi, cán bộ hưu trí) có hành vi dâm ô với một học sinh lớp 5 tại nhà riêng.

Theo Cơ quan Cảnh sát Điều tra, vào khoảng 10h30 ngày 17/3, ông T. H. Đ. cùng vợ là bà N. T. T. đón cháu N. (học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Đài Sơn do bà T. làm giáo viên chủ nhiệm) cùng 5 học sinh khác được phụ huynh gửi, đưa về nhà riêng tại phường Mỹ Hải, TP Phan Rang - Tháp Chàm để ăn uống và ngủ lại.

Sau giờ ăn trưa, cháu N. cùng 5 học sinh khác được sắp xếp ngủ tại phòng tầng hai (phòng có máy lạnh). Do bị bệnh nên bà T. qua phòng khác ngủ, chỉ có ông Đ. ngủ cùng các học sinh.

Trong quá trình ngủ trưa, lợi dụng các em ngủ say, ông Đ. đã có hành vi dâm ô với cháu N. . Khi đang thực hiện hành vi thì cháu N. tỉnh dậy và kêu la nên ông Đ. dừng lại và đi ra ngoài.

Tối cùng ngày, cháu N. đã kể lại vụ việc cho gia đình. Sau đó, gia đình đã làm đơn trình báo công an.

Cơ quan công an đã đưa cháu N. đi giám định pháp y, đồng thời triệu tập ông Đ. lên làm việc. Quá trình làm việc, ông Đ. đã khai nhận toàn bộ hành vi dâm ô đối với cháu N.

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm, hành vi của ông T. H. Đ. có dấu hiệu của tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi được quy định tại Điều 46 Bộ luật Hình sự.

Khoa Lê