Ngày 29/3, Công an huyện Cẩm Xuyên  cho biết, đang phối hợp điều tra nhóm đối tượng giả mạo cán bộ công an lừa đảo qua điện thoại, chiếm đoạt số tiền gần 1 tỷ đồng của một hiệu trưởng trường tiểu học trên địa bàn.

Theo đơn trình báo của ông C.V.S (58 tuổi, trú xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên, hiện là hiệu trưởng của một trường tiểu học ở huyện Cẩm Xuyên): Sáng 27/3, ông S. nhận được cuộc gọi của người tự xưng là nhân viên tổng đài viễn thông, thông báo số thuê bao đang dùng sắp bị khóa do bị rò rỉ thông tin cá nhân và bị đăng ký tài khoản để phát tán thông tin làm mất trị an.

Ông S. sau nghi nghe vậy liền đề nghị nhân viên tổng đài xóa tài khoản này do đây không phải là tài khoản đăng ký. Đối tượng lừa đảo lại “gài” ông S. là tài khoản này được đăng ký ở TP Đà Nẵng, nếu xoá thì phải có sự kiểm tra của công an địa phương và cho số điện thoại của đội điều tra của Công an TP Đà Nẵng để bị hại liên lạc.

“Khi gọi điện vào số điện thoại đầu dây bên kia gửi tới, một người đàn ông tự xưng là đại uý Nguyễn Hùng Cường, là cán bộ điều tra viên nghe máy để tiếp nhận trình báo vụ việc.

Người tên Cường bảo tôi nhập vào đường dẫn để hai bên trao đổi. Sau khi đăng nhập thành công, người tên Cường yêu cầu để bảo mật thông tin trong quá trình điều tra thì không được cho người thứ 3 biết” - ông S. trình bày.

Sau khi “gài bẫy” được ông S, người tự xưng là đại uý công an liên tục tạo áp lực, yêu cầu ông S. phải đến trực tiếp Công an TP Đà Nẵng để trình báo. Khi ông S bảo là ở xa Đà Nẵng, đối tượng nói nếu không sắp xếp để vào trực tiếp được sẽ tạo điều kiện để làm việc qua mạng.

Tiếp đó, người tên Cường kết nối cho ông S. gặp cán bộ cấp trên tên Đàn, xưng là đội trưởng đội điều tra.

Từ người tên Đàn, ông S. được thông tin số điện thoại đang dùng bị đối tượng tên Nguyễn Văn Dũng lấy để đăng ký tài khoản. Đối tượng Dũng là tội phạm xuyên quốc gia đã lừa đảo, buôn ma túy và và chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng của người dân. Đối tượng này cho ông S. xem thông tin mở tài khoản rửa tiền tại Đà Nẵng và quyết định bắt tạm giam trong thời gian là 90 ngày để phục vụ điều tra.

Vì tin lời nhóm lừa đảo, ông S. đã vạy mượn anh em, bạn bè với tổng số tiền 960 triệu để vào tài khoản cá nhân, sau đó tiếp tục làm theo những gì mà nhóm này hướng dẫn, trong đó có việc cung cấp toàn bộ thông tin cá nhân, số tài khoản ngân hàng, mã OTP.

Nhận mã OTP, số tiền 965 triệu đồng trong tài khoản ông S. đã bốc hơi. Khi phát hiện mình đã bị lừa ông S. trình báo công an để vào cuộc điều tra.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, làm rõ.

Hải Yến