Trước đó, Công an huyện Yên Định nhận được tin báo của chị N.N.T, sinh năm 1970 ở thôn Đa Nẫm, xã Yên Phú bị kẻ gian đột nhập vào nhà trộm cắp tài sản.

Theo trình báo của bị hại, kẻ gian đã lợi dụng sơ hở lúc gia đình đi vắng đột nhập vào nhà phá két sắt trộm cắp 1 miếng vàng lá (1 lượng vàng) và 2,1 triệu đồng tiền mặt. Tổng trị giá tài sản tại thời điểm bị trộm cắp khoảng 69 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Yên Định đã nhanh chóng cử điều tra viên xuống hiện trường, phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự và Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh tiến hành khám nghiệm hiện trường và tổ chức xác minh truy tìm đối tượng.

Với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm tấn công trấn áp tội phạm, chỉ sau hơn 30 tiếng đồng hồ tập trung điều tra xác minh, Công an huyện Yên Định đã xác minh được đối tượng gây ra vụ trộm cắp nói trên là Trần Mạnh Hùng, sinh năm 1989, ở thị trấn Thiệu Hoá, huyện Thiệu Hoá.

Sau khi tiến hành vận động và kêu gọi đối tượng ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật, Trần Mạnh Hùng đã đến cơ quan công an để đầu thú.

Tại cơ quan công an, Hùng khai nhận, do cần tiền tiêu sài cá nhân, sáng 16/11/2022, đi xe máy từ phòng ở khu tập thể Trường PTTH Yên Định 3 đến xã Yên Phú thì thấy có một nhà dân khoá cửa nhưng xung quanh không có người nên để xe máy ở ngoài trèo tường đột nhập vào nhà phá két sắt lấy cắp 1 lượng vàng SJC và một số tiền mặt sau đó bắt taxi xuống thành phố Thanh Hoá bán miếng vàng được 66,3 triệu đồng.

Trần Mạnh Hùng là đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp, thường xuyên cậy két sắt trộm cắp tài sản và đã có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Văn Thanh