Trụ sở Công an quận Hoàn Kiếm đóng ngay tại ngã tư phố Lê Thái Tổ - Bà Triệu – Tràng Thi – Hàng Khay một vị trí ngay sát Hồ Gươm trung tâm văn hóa, du lịch sầm uất nhất của thủ đô Hà Nội. Hàng ngày có hàng vạn du khách thập phương, du khách nước ngoài đi lại quanh khu vực này để thăm quan Hồ Gươm và các địa điểm du lịch xung quanh đây.

Đường phố Tràng Thi cũng như bao đường phố của trung tâm Hà Nội đa phần là những phố có mặt đường không được rộng rãi, cùng với đó là lượng người cùng phương tiện tham gia giao thông khá đông nên hầu hết các tuyến phố này đều được Sở Giao thông vận tải Hà Nội đặt biển “cấm” dừng và đỗ đối với xe ô tô.

Ngay đầu phố Tràng Thi nơi có cái cổng chính của Công an quận Hoàn Kiếm án ngữ thì cũng đã có cái biển “cấm đỗ” to tướng đối với xe ô tô. Ngoài cái biển của Sở Giao thông vận tải ra thì còn có cái biển phụ của chính Công an quận Hoàn Kiếm với nội dung “câm đỗ” với xe ô tô. Bên cạnh các cái biển này thì còn cái biển của Công an phường Hàng Trống với nội dung “Tuyến phố văn minh đô thị” cấm để xe máy, xe đạp trên hè phố, buôn bán hàng rong…

Có nhiều biển cấm là vậy, nhưng không hiểu sao ngày nào cũng có một dãy dài xe ô tô của các đơn vị trong Công an quận Hoàn Kiếm đỗ hàng dài từ đầu phố Tràng Thi cho đến tận ngã tư phố Quang Trung – Tràng Thi.

Một điều rất là buồn cười là xe cứ đỗ vi phạm pháp luật giao thông đường bộ hàng ngày như vậy mà không hề bị nhắc nhở và xử phạt khiến mọi người dân qua khu vực này vô cùng bức xúc. Nhiều người đã đặt câu hỏi nếu là xe của người dân thường thì liệu có đỗ nổi quá 15 phút không hay là ngay lập tức phải ký cái biên bản đỗ xe trái phép mà các anh Cảnh sát giao thông sẵn sàng mang luôn xe kéo nếu không thấy chủ xe là kéo luôn về bãi chứ không như những chiếc xe đậu ở đây cả ngày vẫn “vô tư”. Thậm chí, có xe còn ghi manh giấy để gần chỗ kính chắn gió với nội dung “có việc gì xin gọi giúp cám ơn”.

Không biết, Công an quận Hoàn Kiếm có biết năm 2014 là năm mà thành phố Hà Nội thực hiện “Năm trật tự văn minh đô thị”, điều đó đã được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội ký ban hành văn phát động đến mọi người dân hưởng ứng và thực hiện để cho xứng tầm là thủ đô văn hiến, thanh lịch và văn minh vốn có của người Hà Nội.

Dưới đây là những hình ảnh mà PV Báo Thanh tra đã ghi lại được sự “nhếch nhác” tại tuyến phố Tràng Thi:

Đủ các loại biển "cấm" nhưng không có tác dụng tại đây
Xe ô tô cứ đỗ vi phạm hàng ngày vì có ai xử phạt?
Vì có cả xe Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự cùng vi phạm cơ mà
Tuyến phố văn minh là như thế này
Đỗ hàng dài và đê số điện thoại trên xe để "có việc gì gọi giúp cám ơn"

Luật Giao thông đường bộ ghi là cấm tuyệt đối việc đỗ xe tại nơi có kẻ vạch dành cho người đi bộ
Không biết những du khách nước ngoài nghĩ gì khi nhìn những cái biển và những chiếc xe ô tô ở đây
Một thông báo như thế này của Công an quận Hoàn Kiếm sẵn sàng dành cho chủ xe vi phạm mà không có mặt tại xe, ảnh: otofun

Một chủ xe bị xử phạt vì lỗi đỗ xe dưới lòng đường tại vòng xoay Trần Hưng Đạo - Quán Sứ 

 

Tin, ảnh: PV