Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Nước sông Trà Khúc ở Quảng Ngãi dâng cao, hơn 300 hộ dân bị cô lập

Theo Vinh Thông/VOV-Miền Trung

Thứ năm, 08/10/2020 - 20:58

Nước lũ trên sông Trà Khúc dâng cao gây chia cắt hàng trăm hộ dân.

Nước lũ trên sông Trà Khúc dâng cao gây chia cắt hàng trăm hộ dân

Tại tỉnh Quảng Ngãi, mưa lớn trong 3 ngày qua làm mực nước các sông, suối dâng cao, gây ngập cục bộ  hàng trăm hộ dân và sạt lở nhiều tuyến đường. Các địa phương tăng cường lực lượng túc trực, chốt chặn đảm bảo an toàn cho người dân ở các vùng nguy hiểm.

Tại thành phố Quảng Ngãi, lũ trên sông Trà Khúc đang lên, ngập đường vào thôn Ân Phú, xã Tịnh An. Do nằm ở ốc đảo giữa sông, hơn 300 hộ dân với hàng ngàn nhân khẩu tại thôn Ân Phú đang bị nước lũ cô lập. Lực lượng dân quân, công an xã Tịnh An lập chốt, túc trực không cho người và phương tiện qua lại. Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh, thôn Ân Phú cho biết, khác với mọi năm do không có đò qua lại nên người dân gặp nhiều khó khăn.

Bà Hạnh nói: "Không đi đâu được hết. Giờ ăn cũng thiếu thốn đủ thứ, không dự trữ kịp. Công nhân làm công trình ở ngoài này cũng đói chứ đừng nói người dân. Sản phẩm nông nghiệp làm ra nếu không có đò đi thì chắc để hỏng luôn".

Nhiều tuyến đường ở huyện miền núi Ba Tơ bị sạt lởNước trên sông suối ở Quảng Ngãi dâng cao, tiềm ẩn nhiều nguy cơ

Nhiều tuyến đường ở huyện miền núi Ba Tơ bị sạt lởNước trên sông suối ở Quảng Ngãi dâng cao, tiềm ẩn nhiều nguy cơ

Đến chiều nay, dung tích trữ của các hồ chứa thủy lợi ở tỉnh Quảng Ngãi đạt trung bình khoảng 40% dung tích thiết kế. Tại các huyện miền núi tỉnh Quảng Ngãi, nhiều tuyến giao thông bị sạt lở, hư hỏng… Hiện các địa phương kiểm tra, rà soát các khu dân cư có nguy cơ cao bị ngập lụt, sạt lở đất để sẵn sàng tổ chức di dời, sơ tán người dân đến nơi an toàn.

Ông Võ Xuân Thanh, Chủ tịch UBND xã Sơn Linh, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi cho biết: "Hiện nay, còn ngập cầu Sơn Linh, Sơn Giang. Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão của xã gắn biển barie, hướng dẫn không cho người dân qua lại".

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Khẩn trương rà soát bảng giá đất hiện hành, điều chỉnh, bổ sung phù hợp với thực tế địa phương

Khẩn trương rà soát bảng giá đất hiện hành, điều chỉnh, bổ sung phù hợp với thực tế địa phương

(Thanh tra) - Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) cho rằng, để nâng cao hiệu quả thi hành về nội dung bảng giá đất trong Luật Đất đai trong thời gian tới các địa phương cần khẩn trương rà soát bảng giá đất hiện hành (ban hành theo Luật Đất đai 2013) để điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tế về giá đất tại địa phương. Đồng thời chuẩn bị các điều kiện cần thiết phục vụ cho việc xây dựng bảng giá đất mới theo Luật Đất đai năm 2024 để thực hiện từ ngày 1/1/2026.

Thái Hải

22:05 24/10/2024
Bão Trà Mi vào Biển Đông, tăng cấp, hướng vào vùng biển miền Trung nước ta

Bão Trà Mi vào Biển Đông, tăng cấp, hướng vào vùng biển miền Trung nước ta

(Thanh tra) - Chiều nay (24/10), bão Trami (tên theo tiếng Việt là bão Trà Mi) đã vượt qua miền Trung Philippines vào Biển Đông, trở thành cơn bão số 6 năm nay. Dự báo bão tăng cấp trở lại, hướng về vùng biển miền Trung nước ta trước khi đổi hướng liên tục. Đây được nhận định là cơn bão dị thường nhất về đường đi kể từ đầu mùa.

Thái Hải

19:00 24/10/2024

Tin mới nhất

Xem thêm