Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Trên 10 triệu thuê bao, Viettel Myanmar đang vươn lên vị trí thứ 2 vị trí thứ 2 tại Myanmar

TCVT

Thứ năm, 04/06/2020 - 15:59

(Thanh tra) - Ngày 4/6/2020, sau 2 năm chính thức kinh doanh, Mytel - thương hiệu của Tập đoàn Viettel tại Myanmar, đã vượt mốc 10 triệu thuê bao, vươn lên vị trí thứ 2 và gấp 2,5 lần nhà mạng đứng thứ tư tại Myanmar. Như vậy, Mytel đã hoàn thành trước 6 tháng mục tiêu đã đặt ra.

Myanmar trở thành thị trường quốc tế có số lượng khách hàng lớn nhất của Viettel trên toàn cầu. Trước đó, Myanmar cũng là thị trường nước ngoài đạt 2 triệu thuê bao nhanh nhất trong lịch sử của Tập đoàn Viettel (gồm cả thị trường Việt Nam) - chỉ sau 1 tháng cung cấp dịch vụ.

Myanmar là thị trường quốc tế thứ 10 của Tập đoàn Viettel và cũng là thị trường có quy mô dân số lớn nhất, được đầu tư lớn nhất. Vào thời điểm khai trương, Mytel có hạ tầng cáp quang chiếm 50% tổng số cáp quang tại Myanmar (36.000 km). Đây cũng là nhà mạng đi dộng đầu tiên phủ sóng 4G toàn quốc và cũng là công ty đầu tiên áp dụng cách tính cước theo block 1 giây (tính trên từng giây).

Về mặt công nghệ, Mytel là nhà mạng đầu tiên tại Myanmar cung cấp dịch vụ VoLTE, eSIM, giới thiệu 5G tại Myanmar. Hiện tại, 75% khách hàng của Mytel sử dụng 4G (cao nhất trong số các thị trường Viettel đầu tư).

Trong quý 1/2020, nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ về thuê bao cũng như dịch vụ mới (eSports) nằm trong chiến lược chuyển đổi số của Viettel, Mytel đã có lãi 25 triệu USD - sớm hơn thời điểm có lợi nhuận dự kiến 2 năm.

Kể từ khi gia nhập thị trường viễn thông, Mytel đã giúp phổ cập dịch vụ Internet tại đất nước này với mật độ tăng từ 31% (tháng 6/2018 - thời điểm Mytel cung cấp dịch vụ) lên 55% (tháng 9/2019). Mytel cũng là nhà mạng được yêu thích nhất tại Myanmar với chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng - NPS (Net Promoter Score) là dương 11.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Bài 2: Kinh tế biển Lâm Đồng trong bài toán phát triển bền vững

Bài 2: Kinh tế biển Lâm Đồng trong bài toán phát triển bền vững

(Thanh tra) - Khi kinh tế biển tăng tốc, thách thức lớn nhất không còn nằm ở quy mô khai thác, mà ở cách lựa chọn con đường phát triển. Với Lâm Đồng, bài toán đặt ra là làm sao duy trì tăng trưởng mà không làm suy kiệt môi trường, nguồn lợi và sinh kế lâu dài. Từ thủy sản đến năng lượng và hạ tầng ven biển, yêu cầu phát triển bền vững đang trở thành ràng buộc bắt buộc trong mọi quyết định quản lý.

15:05 22/12/2025
Bài 1: Nền tảng hình thành trục kinh tế mới

Bài 1: Nền tảng hình thành trục kinh tế mới

(Thanh tra) - Gần ba thập niên qua, cùng với những điều chỉnh lớn về quy hoạch và chính sách phát triển, biển dần được đặt vào vị trí trung tâm trong tư duy chiến lược của Lâm Đồng. Không còn được nhìn thuần túy như một không gian tự nhiên, biển từng bước được xác định là không gian kinh tế quan trọng, gắn trực tiếp với mở rộng dư địa tăng trưởng và bảo đảm quốc phòng, an ninh.

13:50 22/12/2025

Tin mới nhất

Xem thêm