Ra đời từ những năm 2001, HTX Vật liệu xây dựng Tuổi trẻ tự hào là một trong những đơn vị đầu tiên của tỉnh Vĩnh Phúc sản xuất các loại vật liệu xây dựng như: Bê tông thương phẩm, bê tông asphalt, cấu kiện bê tông đúc sẵn, gạch lát ngoài trời, gạch Block, gạch Teraro,... Các sản phẩm của “Tuổi trẻ” không chỉ được tiêu thụ trong tỉnh, mà còn được sử dụng tại các công trình lớn ở các tỉnh khác.

Chú trọng đầu tư công nghệ, thiết bị hiện đại

Những năm gần đây lĩnh vực sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng, đặc biệt là các sản phẩm bê tông có sự cạnh tranh khốc liệt, trong đó có không ít hành vi cạnh tranh thiếu lành mạnh như: làm giả các thương hiệu có uy tín, sử dụng nguyên vật liệu đầu vào không đảm bảo chất lượng để hạ giá thành, sản xuất kinh doanh không phép, cố tình hạ giá sản phẩm để làm khó đối thủ…

Là một doanh nghiệp có bề dày, HTX Tuổi trẻ luôn nhạy bén để có hướng đi riêng cho mình như: đầu tư công nghệ, thiết bị hiện đại bên cạnh việc lựa chọn nguyên vật liệu đầu vào đảm bảo để sản xuất các sản phẩm vượt trội về chất lượng, không những phù hợp với tiêu chuẩn mà còn đáp ứng được các tiêu chí như giá thành cạnh tranh, mẫu mã đa dạng; Tuổi trẻ cũng không ngừng nghiên cứu đón đầu để sản xuất những gì mà thị trường đang và sắp có nhu cầu…

Lấy yếu tố “ Chất lượng tạo dựng sự phát triển bền vững” là trung tâm, HTX Tuổi trẻ luôn quan tâm tới chất lượng sản phẩm, mang tới cho khách hàng sự hài lòng bằng những sản phẩm chất lượng, đúng tiến độ với giá thành hợp lý nhất.

Mỗi năm, HTX luôn dành một khoản chi phí nhất định để đầu tư công nghệ, thiết bị nhờ đó, “Tuổi trẻ” thường xuyên cho ra đời nhiều sản phẩm mới, có chất lượng. Mới đây, HTX đã cho ra đời 2 sản phẩm mới là công tơ mét, bê tông nhựa đường. Các sản phẩm có chất lượng đã giúp HTX tăng trưởng doanh thu đều đặn hàng năm.

Với quyết tâm xây dựng và phát triển Nhà máy sản xuất ống cống Bê tông Tuổi trẻ  trở thành nhà máy số 1 Vĩnh Phúc, HTX Tuổi trẻ đã đầu tư nhiều máy móc công nghệ cao, tiêu biểu trong số đó là công nghệ đúc cống tự động loại rung ép. Đây là công nghệ hiện đại nhất và phổ biến tại các nước phát triển trên thế giới hiện nay. Sản phẩm sản xuất ra đạt chất lượng cao với các ưu điểm nổi trội như: năng suất cao, chất lượng ổn định, khả năng chịu áp lực cao, chịu mài mòn tốt, kích thước hình học chính xác, lắp đặt gioăng cao su kín khít không rò rỉ nước, tuổi thọ cao.

Ngoài ra, nhằm tăng năng suất sản phẩm, giảm sức lao động, áp dụng thành quả khoa học tiên tiến từ các nước phát triển, vào tháng 6/2018, HTX đã đưa vào hoạt động máy hàn cốt cống tự động công nghệ cao, giảm được 2/3 chi phí nhân công.

HTX Tuổi trẻ cũng quan tâm, chú trọng tới hoạt động nâng cao năng lực chuyên môn cho người lao động, thuê các chuyên gia Trung Quốc tới tập huấn, đào tạo sử dụng công nghệ cao trong sản xuất cho người lao động đang làm việc tại đơn vị.

Kết quả SXKD ấn tượng

Với sự đoàn kết cùng với đường lối phát triển đúng đắn dưới sự chỉ đạo của Ban giám đốc, 6 tháng đầu năm 2018, HTX Tuổi trẻ đã sản xuất ra 110.602m3 bê tông thương phẩm, 27.458 tấn bê tông nhựa nóng.

Sản phẩm ống cống của HTX cũng luôn được khách hàng quan tâm tin dùng, từ đầu năm đến nay, Tuổi trẻ đã cung cấp ra thị trường sản phẩm cống đa dạng, từ cống hộp, cống tròn, đế cống, cọc tiêu, rãnh, vỉa, nắp rãnh,… gồm: 6164 chiếc cống từ phi 300 đến cống phi 2000, 1938 sản phẩm giải phân cách, gần 500 rãnh chữ U, 800 cái tấm đan…

Tuổi trẻ là đơn vị tiên phong trong ngành sản xuất và phân phối các sản phẩm gạch lát vỉa hè, gạch terrazzo, gạch block với tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001:2015. Gạch lát vỉa hè Terrazzo, gạch block  có khả năng chịu lực tốt, dễ thi công, không ứ nước. Trong 6 tháng đầu năm, HTX sản xuất được 254.243 viên gạch với đủ chủng loại như gạch terrazzo rẻ quạt, gạch ziczac, gạch lục lăng, gạch trồng cỏ với mẫu mã hoa văn và màu sắc đa dạng, được khách hàng ưa chuộng và tin dùng không những trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc mà còn ở các tỉnh như: Hà Nội, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang, Phú Thọ, Bắc giang…

Chăm lo tốt các chế độ chính sách với người lao động

Công tác lao động việc làm luôn là sự quan tâm hàng đầu của HTX Tuổi trẻ, tính đến thời điểm tháng 6 năm 2018, HTX giải quyết việc làm cho hơn 300 lao động, tham gia đầy đủ BHXH, BHYT, BH thất nghiệp cho người lao động theo quy định của Nhà nước với số tiền nộp BHXH hàng tháng trung bình khoảng 180 triệu đồng.

Bên cạnh việc tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động, cũng như đảm bảo các quyền lợi khác theo quy định của Nhà nước, hàng năm, HTX cùng Công đoàn đều tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao, thăm quan, nghỉ mát,… nhằm tạo ra sự gắn kết cũng như tái tạo sức lao động.

Bởi hoạt động của HTX gắn liền với bê tông, xây dựng - lĩnh vực luôn có sự nguy hiểm rình rập, nên HTX đã luôn ý thức trong việc huấn luyện kỹ năng ATLĐ cho người lao động. Hàng năm, HTX đều phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức huấn luyện kỹ năng ATVSLĐ cho người lao động. Người lao động của HTX luôn được trang bị đầy đủ trang thiết bị bảo hộ lao động. Đây chính là lý do mà nhiều năm qua, trong tất cả các hoạt động của HTX chưa xảy ra trường hợp mất ATLĐ nào.

Với mục tiêu phát triển bền vững, Tuổi trẻ luôn chấp hành tốt các quy định của pháp luật nói chung cũng như các nghĩa vụ về thuế nói riêng, góp phần không nhỏ trong tăng thu ngân sách của địa phương.

Sau đây là một vài hình ảnh dây truyền sản xuất, máy móc thiết bị, sản phẩm của HTX

 









 

PV