Mô hình hợp tác được xây dựng trên nền tảng vững chắc về quy mô hoạt động, thế mạnh kết hợp và tiềm lực phát triển kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng của SCB và Generali tại Việt Nam. Việc hợp tác giữa SCB - một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam với tiềm lực tài chính vững mạnh và mạng lưới chi nhánh rộng khắp trên cả nước và Generali Việt Nam - công ty trực thuộc Tập đoàn Bảo hiểm hàng đầu thế giới Generali, sẽ đem đến cho khách hàng của SCB những giải pháp bảo hiểm toàn diện đáp ứng những nhu cầu đa dạng để bảo vệ an toàn tài chính cho bản thân và gia đình ở những giai đoạn khác nhau trong cuộc sống. 

Lợi ích nổi bật của mô hình hợp tác này là khách hàng sẽ được cung cấp cùng lúc sản phẩm, dịch vụ ngân hàng và bảo hiểm chất lượng cao tại cùng một điểm giao dịch. Các cán bộ, nhân viên phụ trách dự án phát triển kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng của hai đơn vị đang nỗ lực đẩy nhanh công tác đào tạo cũng như phát triển sản phẩm để triển khai trên toàn hệ thống vào đầu tháng 8/2014.

Ông Chung Bá Phương, Tổng Giám đốc Generali Việt Nam, cho biết: “Tôi rất vui mừng được hợp tác với SCB. Chúng tôi tin tưởng kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng sẽ gặt hái thành công, góp phần nâng cao năng lực phân phối sản phẩm của công ty bên cạnh kênh phân phối truyền thống qua tư vấn bảo hiểm. Sự hợp tác này sẽ giúp Generali Việt Nam có cơ hội phục vụ số lượng lớn khách hàng mới và đem lại nhiều lựa chọn linh hoạt hơn cho khách hàng khi tham gia các sản phẩm tài chính.” 

Ông Terence Wong, Giám đốc Điều hành khu vực Đông Nam Á và Hồng Kông của Tập đoàn, chia sẻ: “Tại châu Á, chúng tôi đã xây dựng thành công các mô hình hoạt động hợp tác kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng với các phân khúc khách hàng, các nhóm sản phấm và các cơ cấu hợp tác khác nhau. Việt Nam là thị trường ưu tiên hàng đầu của Generali. Việc ký kết hợp tác kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng giữa Generali Việt Nam và SCB đánh dấu một sự kiện quan trọng trong quá trình phát triển và khẳng định tầm quan trọng của kênh hợp tác kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng trong chiến lược kinh doanh của chúng tôi tại Việt Nam”.

Ông Võ Tấn Hoàng Văn, Tổng Giám đốc SCB cho biết: “Generali là một trong những công ty bảo hiểm hàng đầu tại Châu Âu và trên thế giới, vì thế, chúng tôi hết sức tin tưởng vào tiềm lực tài chính vững mạnh cũng như bề dày kinh nghiệm về quản lý, chuyên môn và năng lực phát triển sản phẩm sáng tạo của Generali. Thông qua dự án hợp tác này, chúng tôi đánh giá cao tính chuyên nghiệp, sự nhiệt tình và sáng tạo của đội ngũ cán bộ, nhân viên của Generali Việt Nam”.


Được Bộ Tài chính cấp giấy phép hoạt động kinh doanh vào ngày 20/04/2011, sau hơn 2 năm hoạt động, Generali Việt Nam hiện đang phục vụ cho hơn 40.000 khách hàng cá nhân và thành viên được bảo hiểm của hơn 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Công ty đã thành lập văn phòng tại TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. 

Trong năm 2014, Generali Việt Nam đã trình làng những sản phẩm mới được khách hàng đón nhận như: “Bảo an Toàn diện" nhằm bảo vệ khách hàng trước nguy cơ bệnh hiểm nghèo với gói giải pháp tài chính toàn diện; sản phẩm Bảo an Đăng khoa - nhằm đảm bảo tương lai học vấn cho con trẻ; hay “Bảo nhân Khang nghiệp” dành riêng cho đối tượng là các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam.

H.H