Doanh nhân Đỗ Quang Hiển sinh ngày 29/10/1962, tại Hà Nội (nguyên quán Thái Bình), tốt nghiệp ngành Kỹ sư vật lý vô tuyến nhưng lại sớm bén duyên với kinh doanh. Năm 1993, ông bắt đầu sự nghiệp kinh doanh riêng bằng việc thành lập Công ty TNHH Công nghệ và thương mại T&T- tiền thân của Tập đoàn T&T- chú trọng vào các mặt hàng điện tử, điện lạnh, điện gia dụng, thiết bị văn phòng, thiết bị viễn thông…

Năm 2005, ông đầu tư vào lĩnh vực tài chính với việc đầu tư và trở thành cổ đông chiến lược của Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) và trở thành Chủ tịch năm 2008.

Ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group.

Ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group.

26 năm qua, vị doanh nhân người Thái Bình đã biến Công ty TNHH Công nghệ và thương mại T&T nhỏ bé trở thành một tập đoàn kinh tế tư nhân lớn tại Việt Nam với hơn 60 công ty con, công ty thành viên, công ty liên doanh. Hiện T&T Group đang kinh doanh trong 7 lĩnh vực thế mạnh: Tài chính và đầu tư, bất động sản, công thương, nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản, hạ tầng giao thông, cảng biển và logistics, khoáng sản, năng lượng và môi trường, y tế, giáo dục và thể thao. T&T Group đang có sự hợp tác với các tập đoàn của Pháp, Nga, Mỹ, Israel, Bờ Biển Ngà, Nhật Bản… 

Ở mỗi lĩnh vực, T&T đều đạt được các kết quả tích cực, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước. Đến nay, tổng tài sản của Tập đoàn đạt hơn 35.000 tỉ đồng, vốn điều lệ 15.000 tỉ đồng, với hơn 70.000 cán bộ nhân viên trong toàn hệ thống. Tạo công ăn việc làm và đảm bảo các chế độ cho hơn 2.800 người lao động trong toàn tập đoàn (riêng khu vực Hà Nội là hơn 1.000 lao động).

Giờ đây,  T&T Group đang hiện thực hóa chiến lược mới, đó là vươn tầm hoạt động ra thị trường quốc tế trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, mang về cho đất nước những công trình, dự án lớn phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Nói tới Tập đoàn T& T và “bầu Hiển” không thể không nói tới thể thao. Tập đoàn T&T đã chi hàng trăm tỷ đồng để phát triển phong trào thể thao thành tích cao của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung. Câu lạc bộ Hà Nội là câu lạc bộ mạnh nhất của Thành phố, nhiều lần đoạt chức Vô địch và Á quân Vleague.

Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tập đoàn T&T Group Đỗ Quang Hiển cùng tuyển thủ Duy Mạnh ăn mừng chức vô địch AFF Cup 2018.

Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tập đoàn T&T Group Đỗ Quang Hiển cùng tuyển thủ Duy Mạnh ăn mừng chức vô địch AFF Cup 2018.

Lò đào tạo bóng đá trẻ của "bầu Hiển" liên tục cung cấp cho các đội tuyển quốc gia nhiều ngôi sao góp phần đưa bóng đá Việt Nam bước lên một tầm cao mới. Câu lạc bộ bóng bàn Hà Nội T&T được thành lập từ năm 2008 đã trở thành một trong những cái nôi lớn trong công tác đào tạo bóng bàn của cả nước và Hà Nội; đóng góp nhiều lứa huấn luyện viên và vận động viên cho đội tuyển bóng đá quốc gia và bóng bàn Hà Nội.

Tập đoàn T& T và doanh nhân Đỗ Quang Hiển còn đặc biệt quan tâm đến công tác an sinh xã hội, từ năm 2015 đến nay đã đóng góp hơn 92,8 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh trên cả nước.

26 năm phát triển, với những đóng góp và sự phát triển kinh tế - xã hội, Tập đoàn T&T Group đã vinh dự được nhận những phần thưởng cao quý của Nhà nước như Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; được tặng nhiều Cờ Thi đua, Bằng khen của Chính phủ và TP Hà Nội. Ngày 22/11/2018, nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập (1993 –2018), Tập đoàn T&T vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ 2. Đáng chú ý, T&T là tập đoàn tư nhân hiếm hoi vinh dự nhận được phần thưởng cao quý này lần thứ hai.

Doanh nhân Đỗ Quang Hiển vinh dự nhận các danh hiệu: Chiến sĩ Thi đua cấp TP, Vì sự nghiệp Thủ đô, Người tốt – Việc tốt năm 2010; Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc năm 2015; Huân chương Lao động hạng Ba (giai đoạn 2003 – 2007) năm 2008; Bằng khen Thủ tướng Chính phủ năm 2009; Bằng khen của UBND TP Hà Nội từ năm 2009 – 2017; Huân chương Lao động hạng Nhì (giai đoạn 2008 - 2012), Bằng khen của Bộ LĐTB&XH năm 2012 và danh hiệu cao quý Công dân Thủ đô Ưu tú 2018 và giờ đây là Huân chương lao động hạng Nhất.

Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Đỗ Quang Hiển (bên phải) và Tổng Giám đốc Hiệp hội Doanh nghiệp HunterNet Tone Cade ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác. Ảnh: Nguyên Dương.

Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Đỗ Quang Hiển (bên phải) và Tổng Giám đốc Hiệp hội Doanh nghiệp HunterNet Tone Cade ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác. Ảnh: Nguyên Dương.

Tiếp tục nỗ lực phát triển không ngừng, T&T Group đặt mục tiêu trở thành trở thành một tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành lớn hàng đầu Việt Nam “mạnh về nội lực, giàu về tiềm năng”, có sức cạnh tranh trong nước và quốc tế, phấn đấu trở thành tập đoàn kinh tế lớn trong khu vực Đông Nam Á vào năm 2030.

PV/Nhà báo &Công luận

https://congluan.vn/doanh-nhan-do-quang-hien-duoc-tang-thuong-huan-chuong-lao-dong-hang-nhat-post71659.html