Phát biểu tại hội nghị, nhiều ý kiến của các doanh nghiệp nêu lên những khó khăn, vướng mắc ở các lĩnh vực ngành, nghề ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình sản xuất, kinh doanh cần được các cơ quan chức năng và UBND tỉnh Thanh Hóa quan tâm tháo gỡ.

Ciụ  thể: Việc áp dụng quy định phòng cháy chữa cháy mới khiến nhiều doanh nghiệp chưa thích ứng kịp; lãi suất vẫn đang ở mặt bằng cao, việc tiếp cận nguồn vốn ở một số lĩnh vực khó khăn do thủ tục thẩm định khắt khe, đặc biệt là các lĩnh vực bất động sản, du lịch; nguồn nguyên vật liệu phục vụ xây dựng và giao thông gặp khó về nguồn cung, giá cả biến động thất thường khó lường; khó khăn trong tiếp cận đất; bất hợp lý trong tính toán mức thuế ở một số lĩnh vực…

Bên cạnh đó, tỉnh cần vào cuộc quyết liệt hơn trong vấn đề giải phóng mặt bằng và lập quy hoạch sử dụng đất đồng bộ, đi trước một bước để tạo thuận lợi cho quá trình đầu tư, xây dựng dự án. Điển hình, một số dự án tại Khu Kinh tế Nghi Sơn, nhà  đầu  tư đang gặp khó khăn trở ngại về công tác giải phóng mặt bằng.

Tại hội nghị, các sở, ban ngành chức năng của tỉnh Thanh Hóa đã giải đáp những thắc mắc, cơ chế chính sách cho các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận tất cả các ý kiến của các sở, ban, ngành và các doanh nghiệp đang sản xuất, kinh doanh đồng thời tìm những giải pháp, biện pháp từng bước tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để cho các doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả…

Trần Lê