SeABank là ngân hàng đầu tiên Genetica hợp tác nhằm mang đến dịch vụ giải mã gen cho các khách hàng của ngân hàng.

Giải mã gen ngày càng phổ biến ở các nước phát triển và đang phát triển. Ngoài xét nghiệm ADN huyết thống, ngày nay các xét nghiệm gen còn cho biết rất nhiều thông tin liên quan đến lối sống, trí tuệ hành vi và nguy cơ sức khoẻ cá nhân hoá của một người. Genetica là đơn vị tiên phong phát triển công nghệ lõi chuyên biệt về giải mã gen cho người châu Á kết hợp với trí tuệ nhân tạo (AI). Dịch vụ giải mã gen của Genetica đã được chứng nhận bởi ILLUMINA - Tổ chức Giải mã Gen hàng đầu Thế Giới, với độ chính xác đến 99,9%.

Dịch vụ xét nghiệm gen của Genetica sẽ mang đến thông tin toàn diện về bản thân khách hàng như nhu cầu dinh dưỡng, khám phá tiềm năng, nhu cầu hệ miễn dịch, phát hiện nguy cơ về ung thư, đột quỵ, tiểu đường, cũng như 18 căn bệnh ung thư phổ biến ở Việt Nam và Châu Á. Khi hiểu chính xác bản thân thông qua các thông tin di truyền, khách hàng sẽ tối ưu được chế độ dinh dưỡng, chăm sóc, giáo dục; đồng thời gia tăng nhu cầu bảo vệ cho bản thân và gia đình trước những nguy cơ di truyền.

Hoạt động hợp tác giữa SeABank và Genetica nhằm mang đến giải pháp sức khỏe và lối sống tối ưu dành cho khách hàng của ngân hàng. Thông qua nhu cầu lựa chọn các gói xét nghiệm gen của khách hàng, SeABank có thể chủ động giới thiệu các giải pháp tài chính, bảo hiểm được “cá nhân hóa” để mang lại giá trị thiết thực cho khách hàng. Đặc biệt, SeABank còn có nhiều chương trình ưu đãi dành cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ giải mã gen của Gentica được SeABank giới thiệu.

Chia sẻ về tiềm năng của hợp tác, đại diện ngân hàng SeABank, bà Lê Thu Thủy - Tổng Giám đốc cho biết: “Với mong muốn không ngừng đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ để nâng cao trải nghiệm khách hàng, SeABank đã hợp tác cùng Genetica để mang đến cho khách hàng của chúng tôi dịch vụ xét nghiệm gen ưu việt nhất hiện nay. Tôi tin tưởng với tiềm lực công nghệ của Genetica sẽ giúp cho khách hàng có cái nhìn tổng quan về tình trạng sức khỏe, dinh dưỡng, lối sống để có thể chủ động chăm sóc sức khỏe cá nhân cũng như lựa chọn các giải pháp tài chính, bảo hiểm tối ưu nhất”.

Về phía Genetica, ông Cao Anh Tuấn - đồng sáng lập Genetica chia sẻ: “Genetica vinh hạnh được hợp tác cùng SeABank trong việc mang dịch vụ giải mã gen đến cho đông đảo khách hàng của Ngân hàng. Thông qua mạng lưới rộng khắp, tiềm lực vững mạnh, nền tảng công nghệ hiện đại và hệ thống quản trị chuyên nghiệp của SeABank, chúng tôi tin tưởng dịch vụ giải mã gen của Genetica sẽ được tiếp cận với lượng khách hàng quy mô của ngân hàng, với chi phí dịch vụ tốt nhất.Hơn hết, chúng tôi tự hào mang đến giải pháp chăm sóc khách hàng chuyên biệt, đồng hành xuyên suốt với khách hàng của SeABank thông qua các gói xét nghiệm gen đa dạng, phục vụ nhiều đối tượng. Cụ thể là các gói xét nghiệm:

G - Health: Tiếp Cận Yếu Tố Nguy Cơ Của Bệnh Di Truyền.

G - Care: Giải Pháp Nền Tảng Dành Cho Người Trưởng Thành.

G - Pro: Giải Pháp Toàn Diện Dành Cho Người Trưởng Thành.

G - Stroke: Tìm Hiểu Nguy Cơ Đột Quỵ Di Truyền.

G - Kid Care: Giải Pháp Nền Tảng Dành Cho Trẻ Em.

G - Kid Pro: Giải Pháp Toàn Diện Dành Cho Trẻ Em.

Kết hợp cùng các giải pháp tài chính và bảo hiểm tương ứng, khách hàng sẽ có thể tối ưu hóa lối sống, sức khỏe, từ đó nâng cao chất lượng đời sống và tinh thần”.

Trước mắt, hợp tác đang diễn ra trong giai đoạn thử nghiệm từ tháng 03 - 05.2021, tại 12 chi nhánh của SeABank. Đến hết tháng 5.2021, hợp tác sẽ được mở rộng và dự kiến triển khai tại 140 chi nhánh ngân hàng trên toàn quốc.

Sự phát triển của thị trường giải mã gen trên thế giới và tại Việt Nam

Trên thế giới, các doanh nghiệp hàng đầu như Apple, Visa, SAP, GE Appliances, Tribune Media đang kết hợp Giải mã gen vào Kế hoạch chăm sóc sức khỏe toàn diện cho nhân viên. Hãng nghiên cứu thị trường BCC cho biết, doanh thu bán lẻ của thị trường dịch vụ xét nghiệm gen tại Châu Á - Thái Bình Dương năm 2020 là 227,5 triệu USD. Dự kiến tỷ lệ tăng trưởng của thị trường này là 23% vào năm 2025, tức đạt doanh thu tương đương 639,5 triệu USD.