Tham dự buổi lễ có ông Wissanu Krea Ngam, Phó Thủ tướng Vương quốc Thái Lan; ông Lê Minh Khái, Tổng Thanh tra Chính phủ; ông Võ Văn Dũng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Nội chính Trung ương; ông Nguyễn Quang Dương, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu, cùng lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Tô Hoài Dân, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Super Wind Energy Công Lý Bạc Liêu cho biết, tiếp nối sự thành công của Dự án nhà máy điện gió 1, 2 công suất 99,2MW đã sản xuất hòa vào lưới điện quốc gia 500 triệu KWh điện, Công ty đã quyết định mỡ rộng đầu tư một số dự án điện gió trong vùng, trong đó các dự án nhà máy điện gió Bạc Liêu III với công suất 142MW.

Dự án xây dựng nhà máy giai đoạn III, với công suất 142MW, tổng vốn đầu tư gần 8.300 tỷ đồng, trong đó nhu cầu sử dụng đất của dự án là hơn 6.250ha. Tiến độ thực hiện dự án là 36 tháng kể từ ngày khởi công.

Dự án được lắp dựng các turbine gió có gam công suất mỗi turbine gió từ 2MW đến 2,3MW. Các turbine gió được sử dụng công nghệ tiên tiến nhất do các tập đoàn có uy tín trên thế giới cung cấp.

Việc đầu tư các dự án điện gió của công ty trong thời gian qua đã thúc đẩy việc phát triển lĩnh vực năng lượng tái tạo, trong đó có nguồn năng lượng gió tại Việt Nam và Đồng bằng sông Cửu Long. 

Công ty Công Lý tin rằng khi các dự án đưa vào khai thác vận hành sẽ cung cấp hàng năm khoảng hơn 370MW.

Chiều cùng ngày, Công ty Cổ phần Super Wind Energy Công Lý Bạc Liêu cũng đã khởi công xây dựng Nhà máy điện gió Công Lý Sóc Trăng với Công suất 98MW được đầu tư 3 giai đoạn với tổng vốn đầu tư dự án gần 9.300 tỷ đồng, trong đó giai đoạn 1 là 1.683 tỷ đồng.

Khi dự án đưa vào khai thác vận hành sẽ cung cấp hàng năm khoảng 257 triệu KWh điện hòa vào điện lưới quốc gia.

Minh Luân