Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Không dùng vốn ngân sách để xây Tháp Dầu khí

Thứ hai, 28/03/2011 - 05:42

Tổng Giám đốc PVX Vũ Đức Thuận khẳng định rằng toàn bộ nguồn vốn đầu tư 600 triệu USD để xây dựng dự án Tổ hợp Tháp Dầu khí, 79 tầng tại Hà Nội sẽ được huy động từ nguồn vốn tự có của Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVX) và các đối tác khác trong và ngoài nước.

Một trong những phương án dự thi thiết kế Tháp Dầu khí. (Nguồn: Internet)

Qua thanh tra trách nhiệm tại 29 quận, huyện, thị xã; 4 sở (Tài nguyên Môi trường, Quy hoạch Kiến trúc; Văn hóa - Thể thao và Du lich; Lao động - Thương binh và Xã hội); 58 xã, phường và 6 đơn vị trực thuộc sở trên địa bàn TP Hà Nội cho thấy: Công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo đã được quan tâm, chỉ đạo thực hiện và ngày càng đi vào nề nếp. Hiện có 27/29 quận, huyện, thị xã và 4 sở ban hành quyết định thành lập bộ phận tiếp công dân chuyên trách.

Tuy nhiên, đến nay vẫn còn nhiều chủ tịch UBND quận, huyện chưa thực hiện trực tiếp tiếp công dân định kỳ theo quy định tại Điều 76 Luật Khiếu nại, tố cáo mà ủy quyền cho  phó chủ tịch hoặc chánh thanh tra. Đơn cử, Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng chỉ tiếp dân 1 buổi; Chủ tịch UBND quận Long Biên tiếp dân 1 buổi; Chủ tịch UBND huyện Mê Linh tiếp dân 2 buổi; Chủ tịch UBND huyện Đông Anh tiếp dân 2 buổi…

Điều 76 Luật Khiếu nại, tố cáo quy định: Chủ tịch UBND cấp huyện có trách nhiệm trực tiếp tiếp công dân mỗi tháng ít nhất 2 ngày (1 năm là 48 buổi).

Trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, đa số các đơn vị, nhất là cấp xã, phường, thị trấn còn nhầm lẫn giữa đơn khiếu nại, tố cáo với đơn kiến nghị, phản ánh; nhầm lẫn về thẩm quyền giải quyết tranh chấp đất đai.

Tại các huyện Chương Mỹ, Thạch Thất, Thường Tín, Mỹ Đức, Gia Lâm, Hoài Đức vẫn chưa tổ chức đối thoại với dân trước khi ra quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu.

Hơn nữa, vẫn còn tình trạng kéo dài thời gian giải quyết các vụ khiếu nại, tố cáo khiến công dân bức xúc, khiếu kiện vượt cấp như các quận Ba Đình, Tây Hồ, Cầu Giấy, Đống Đa và các huyện Từ Liêm, Phúc Thọ, Thạch Thất, Sóc Sơn… Việc lưu trữ quản lý hồ sơ thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo vẫn còn một số đơn vị thực hiện chưa đúng Quyết định số 2278/2007/QĐ-TTCP ngày 24/10/2007 của Thanh tra Chính phủ…

Thanh tra TP Hà Nội đã đề nghị UBND TP chỉ đạo chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã và giám đốc các sở nghiêm túc khắc phục những tồn tại, yếu kém trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo; tiếp tục triển khai thực hiện Thông báo kết luận số 130/TB-TW ngày 10/1/2008 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 319/KH-TTCP ngày 20/2/2009 của Thanh tra Chính phủ. Đồng thời, tập trung giải quyết dứt điểm các vụ khiếu nại, tố cáo còn tồn đọng kéo dài; thực hiện xong dứt điểm các quyết định giải quyết khiếu nại, quyết định xử lý tố cáo đã có hiệu lực pháp luật.

Hà Nguyên

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm