Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Infinity Logistics - Nhà thầu Logistics chuyên nghiệp với đội ngũ phương tiện đạt chuẩn Châu Âu

Thứ hai, 21/03/2022 - 12:18

(Thanhtra) - Tuy 2021 là một năm khó khăn khi dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu, nhưng đối với ngành logistics thì mọi chuyện không quá tiêu cực khi mức tiêu thụ hàng hoá – đi kèm đó là các dịch vụ logistics – vẫn gia tăng.

Theo số liệu được Hội nghị Liên hợp quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD) công bố, kim ngạch thương mại toàn cầu đạt quy mô kỷ lục 5.600 tỷ USD trong quý III/2021. Cũng theo UNCTAD, năm 2022 tuy vẫn là năm bất định đối với thương mại toàn cầu nhưng triển vọng phát triển về logistics vẫn rất khả quan vì trong khó khăn lúc nào cũng nảy sinh những cơ hội, và các doanh nghiệp biết nắm bắt cơ hội sẽ thành công. Theo khảo sát của Vietnam Report về các biện pháp được các doanh nghiệp trong ngành logistics ưu tiên thực hiện trong thời gian qua và khoảng 1-2 năm sắp tới (Hình 1). Các doanh nghiệp tập trung vào 4 nhóm giải pháp chính: (1) Phát triển hoạt động kinh doanh cốt lõi; (2) Mở rộng chuỗi giá trị; (3) Mở rộng quy mô (thông qua M&A); và (4) Chuyển sang các ngành lân cận, tìm kiếm thị trường mới.

Hình 1 – (Nguồn: Vietnam Report, Khảo sát doanh nghiệp logistics năm 2021, tháng 11/2021)

Infinity Logistics cũng là một doanh nghiệp logistics của Việt Nam tự hào được đóng góp vào tăng trưởng kinh tế của đất nước thông qua hoạt động dịch vụ vận chuyển các hàng hoá đặc biệt, các thiết bị máy móc siêu trường siêu trọng cho các dự án trọng điểm quốc gia. Không nằm ngoài định hướng của các doanh nghiệp logistics là phát triển hoạt động kinh doanh cốt lõi và mở rộng chuỗi giá trị, Infinity đã tập trung đầu tư mở rộng các phương tiện chuyên dụng của mình, từ sà lan đến đầu kéo, rơ mooc để từ đó góp phần giảm chi phí tạo giá trị cho khách hàng.

Phương tiện đầu tiên có thể kể đến đó chính là các module rơ-mooc thuỷ lực chuyên dụng được sản xuất bởi nhà sản xuất Goldhofer nổi tiếng của Đức. Dòng module rơ-mooc thuỷ lực đã được Goldhofer sản xuất đầu tiên và phát triển từ năm 1963 cho nên cho đến nay công nghệ và sản phẩm của Goldhofer rất được các doanh nghiệp vận chuyển trong nước và quốc tế tín nhiệm vì chất lượng và an toàn. Việc chia tải trọng đều cho các trục và hệ thống thuỷ lực tự cân bằng nâng hạ, giúp việc vận chuyển các hàng nặng, hàng quá tải trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, vừa đảm bảo an toàn cho hàng hoá, vừa đáp ứng các điều kiện để được cấp phép lưu hành vận chuyển cũng như đảm bảo cho cơ sở hạ tầng giao thông.

Hình 2 – Module thuỷ lực Goldhofer sản xuất theo đặt hàng của Infinity Logistics. (Nguồn: Infinity Logistics)

Hơn nữa, khi vận chuyển các loại hàng hoá đặc biệt, quá khổ, việc các bánh lái được điều khiển để cùng bẻ lái giúp cho hàng hoá được vận chuyển qua các góc cua khó nhất một cách an toàn nhất. Việc này cũng đòi hỏi người điều khiển các trục cũng phải được đào tạo và có kinh nghiệm thực tiễn cao. Với thiết bị chuyên dụng hiện có và đội ngũ vận hành nhiều kinh nghiệm, Infinity có thể đáp ứng được mọi nhu cầu của các nhà đầu tư, các tổng thầu EPC…

Hình 3 – Module rơ-mooc thuỷ lực. (Nguồn: Infinity Logistics)

Ngoài phương tiện chuyên dụng chuyên chở hàng siêu trọng thì cũng phải kể đến phương tiện chuyên dụng chuyên chở hàng siêu trường, đó chính là các rơ-mooc rút của hãng Goldhofer. Rơ-mooc có thể kéo dài 56m trên 4 trục, dễ dàng đảm bảo cho việc vận chuyển những hàng hoá đặc biệt như cánh quạt điện gió với chiều dài trên 70m.

Hình 4 – Rơ-mooc rút Goldhofer chuyên chở cánh quạt điện gió. (Nguồn: Infinity Logistics)

Và khi nhắc đến các rơ-mooc thuỷ lực dĩ nhiên thật thiếu sót khi không nói đến dòng đầu kéo hạng nặng MAN – 1 trong 4 thương hiệu phương tiện hạng nặng tại châu Âu nổi tiếng bên cạnh Mercedes-Benz, Volvo và Scania. Các đầu kéo với sức kéo từ 160 tấn đến 250 tấn, cùng các đầu kéo hỗ trợ với sức kéo từ 90 đến 140 tấn, giúp tạo thành một đội ngũ hoàn hảo cho việc vận chuyển và đưa các hàng hoá đến đích an toàn, đúng tiến độ, góp phần kiến tạo thành công các dự án. Các dự án mà Infinity đã và đang cung cấp dịch vụ nằm trong các lĩnh vực về: dầu khí, năng lượng tái tạo, hoá dầu, máy móc công nghiệp nặng, cảng và xây dựng dân dụng. Do đó bên cạnh những phương tiện nổi bật từ châu Âu, Infinity còn có đội ngũ phương tiện từ các hãng uy tín như Freightliner, Huyndai... có thể đáp ứng phục vụ vận chuyển nhiều loại hàng hoá cùng lúc như ống thép, máy biến áp, máy móc quá khổ cho các nhà máy nhiệt điện, điện khí, điện gió...

Hình 5 – Vận chuyển máy phát điện cho nhà máy điện gió, trọng lượng mỗi kiện 131 tấn.  (Nguồn: Infinity Logistics)

Ngoài ra trong ngành vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng không thể không kể đến lĩnh vực vận chuyển bằng đường thủy. Infinity đã chủ động đầu tư, khai thác các sà lan với kích thước phù hợp cho các khối lượng hàng khác nhau; từ những lô hàng vài chục đến vài trăm tấn và cả những mặt hàng kích thước khổng lồ phục vụ cho dự án điện gió.

Có vẻ như ngoài vận chuyển bằng đường bộ với ưu thế đội xe chất lượng châu Âu thì nhà thầu logistics này còn có thế mạnh trong vận chuyển đường thuỷ nội địa với hơn 10 năm kinh nghiệm, thực hiện thành công rất nhiều dự án trọng điểm trên khắp cả nước như dự án Cảng Lạch Huyện, cầu vượt biển Hải Phòng, lọc hoá dầu Nghi Sơn - Thanh Hoá, Nhiệt điện Vân Phong – Khánh Hoà, Cầu dây văng Vàm Cống và Cao Lãnh – Đồng tháp….  khả năng huy động các sà lan phù hợp cho từng vị trí làm hàng như những sà lan với mớn nước thấp để tiếp cận cả những cảng tàu nội địa. Nhằm tạo được điều kiện thuận lợi để vận chuyển hàng đến gần vị trí công trường nhất giúp cho khách hàng của họ tiết kiệm thời gian và chi phí.

Được biết năm vừa qua doanh nghiệp có đóng mới thêm 1 sà lan tải trọng gần 5,000 tấn dài 80m hoàn toàn bằng thép nhập khẩu từ Nhật Bản, tiêu chuẩn thép đóng tàu NK, chuyên phục vụ các dự án điện gió. Trong hình là sà lan mang tên Infinity Ebisu (mang nghĩa: Thần may mắn - trong văn hoá Nhật Bản) đang vận chuyển các cánh quạt điện gió cho dự án Nhà máy điện gió HBRE Chư Prong Gia Lai, tháng 6/2021.

Hình 6 – Sà lan Infinity Ebisu. (Nguồn: Infinity Logistics)

Theo khảo sát của Vietnam Report, gần 40% số doanh nghiệp logistics đang tiếp tục định hướng chiến lược mà họ đã đặt ra trước khi dịch Covid-19 xuất hiện, điều này có vẻ thể hiện rõ ở Infinity khi họ đã làm được việc tạo lợi thế cạnh tranh nhờ vào đầu tư cho phát triển dịch vụ cốt lõi. Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ hoặc các dự án nhà thầu đã thực hiện, có thể truy cập trang web www.infinitylog.com.vn để tham khảo.

PV

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm