Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Chuyển đổi số hướng tới chất lượng “dịch vụ điện xuất sắc”

NPSC

Chủ nhật, 03/10/2021 - 14:52

Hàng năm hơn 700.000 biên bản thử nghiệm kiểm định được thực hiện tại các Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực, tất cả đều đang được ký giấy; năm 2020, đã 4.407 hợp đồng thí nghiệm với khách hàng trong ngành và 3385 hợp đồng thí nghiệm với khách hàng ngoài ngành cũng được ký giấy.

NPSC triển khai ký số về dịch vụ Thí nghiệm

Với khối lượng văn bản rất lớn cần chữ ký như trên, việc ký giấy truyền thống tốn nhiều thời gian chờ đợi và công sức, cũng như không đảm bảo an toàn vì chữ ký tay dễ bị bắt chước, không có tính xác thực cao bằng ký số.

Bắt đầu từ tháng 9/2021, Công ty dịch vụ Điện lực miền Bắc (NPSC) chính thức triển khai thực hiện ký số biên bản kiểm định, giấy chứng nhận kiểm định, biên bản thử nghiệm trên phần mềm MSM phân hệ Thí nghiệm định kỳ, Thí nghiệm tạo doanh thu. Đây là một trong những nội dung NPSC thực hiện theo chủ trương “Chuyển đổi số” của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới, hiện đại hóa dịch vụ điện, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng trong thời đại công nghệ số 4.0.

Vì vậy, việc chuyển sang phương thức ký số thay thế cho ký tay là một trong những công việc nằm trong kế hoạch chuyển đổi số của Tổng công ty Điện lực miền Bắc nói chung và NPSC nói riêng nhằm số hóa dữ liệu hồ sơ trong mọi lĩnh vực, từ quản lý vận hành đến sản xuất kinh doanh của toàn Tổng công ty.

Bên cạnh đó, thực hiện ký số sẽ giải quyết được các vấn đề như tiết kiệm thời gian công sức: thay vì phải luân chuyển văn bản và thực hiện ký tay, các thành phần tham gia ký có thể ký số một cách nhanh chóng, chính xác tại bất kỳ thời gian, vị trí địa lý nào. Tùy theo nhu cầu công việc có thể lựa chọn chữ ký số HSM, chữ ký số tích hợp vào SimCA và chữ ký số USB Tokken.

Việc áp dụng ký số sẽ làm giảm thời gian cấp biên bản cho khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ thí nghiệm của NPSC; việc triển khai số hóa và ký số công tác thí nghiệm sẽ hình thành cho NPSC một kho dữ liệu số về loại hình dịch vụ thí nghiệm, phục vụ rất thuận tiện trong quá trình tra cứu về sau, đáp ứng tốt hơn nữa công tác quản lý vận hành, điều tra sự cố trong Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Đặc biệt, giảm nguy cơ lây nhiễm, khó khăn, chậm trễ hồ sơ trong tình hình dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Bài 1: Xót xa “đất vàng” bỏ hoang

Bài 1: Xót xa “đất vàng” bỏ hoang

(Thanh tra) - Nhiều khu “đất vàng” tại các vị trí đắc địa của thành phố Hà Nội được giao cho các đại gia bất động sản phát triển dự án, nhưng sau nhiều năm vẫn bị bỏ hoang hoặc xây dựng dở dang, chậm tiến độ… khiến người dân không khỏi xót xa cho nguồn lực khổng lồ bị phung phí.

Đông Hà + Thanh Hoa

09:00 12/12/2024
VPBank dẫn đầu xu hướng thanh toán “một chạm” bằng tài khoản tại Việt Nam

VPBank dẫn đầu xu hướng thanh toán “một chạm” bằng tài khoản tại Việt Nam

(Thanh tra) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa mới tiên phong triển khai tính năng thanh toán “một chạm” bằng tài khoản (Pay by Account). Đây là tính năng được phát triển bởi VPBank và Tổ chức phát hành Mastercard, đón đầu xu hướng thanh toán “một chạm” mới nhất đang được triển khai rộng rãi tại nhiều quốc gia lớn trên thế giới như Mỹ, Úc, Anh…

TC

08:25 12/12/2024

Tin mới nhất