Theo dõi Báo Thanh tra trên
NPSC
Chủ nhật, 03/10/2021 - 14:52
Hàng năm hơn 700.000 biên bản thử nghiệm kiểm định được thực hiện tại các Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực, tất cả đều đang được ký giấy; năm 2020, đã 4.407 hợp đồng thí nghiệm với khách hàng trong ngành và 3385 hợp đồng thí nghiệm với khách hàng ngoài ngành cũng được ký giấy.
NPSC triển khai ký số về dịch vụ Thí nghiệm
Với khối lượng văn bản rất lớn cần chữ ký như trên, việc ký giấy truyền thống tốn nhiều thời gian chờ đợi và công sức, cũng như không đảm bảo an toàn vì chữ ký tay dễ bị bắt chước, không có tính xác thực cao bằng ký số.
Bắt đầu từ tháng 9/2021, Công ty dịch vụ Điện lực miền Bắc (NPSC) chính thức triển khai thực hiện ký số biên bản kiểm định, giấy chứng nhận kiểm định, biên bản thử nghiệm trên phần mềm MSM phân hệ Thí nghiệm định kỳ, Thí nghiệm tạo doanh thu. Đây là một trong những nội dung NPSC thực hiện theo chủ trương “Chuyển đổi số” của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới, hiện đại hóa dịch vụ điện, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng trong thời đại công nghệ số 4.0.
Vì vậy, việc chuyển sang phương thức ký số thay thế cho ký tay là một trong những công việc nằm trong kế hoạch chuyển đổi số của Tổng công ty Điện lực miền Bắc nói chung và NPSC nói riêng nhằm số hóa dữ liệu hồ sơ trong mọi lĩnh vực, từ quản lý vận hành đến sản xuất kinh doanh của toàn Tổng công ty.
Bên cạnh đó, thực hiện ký số sẽ giải quyết được các vấn đề như tiết kiệm thời gian công sức: thay vì phải luân chuyển văn bản và thực hiện ký tay, các thành phần tham gia ký có thể ký số một cách nhanh chóng, chính xác tại bất kỳ thời gian, vị trí địa lý nào. Tùy theo nhu cầu công việc có thể lựa chọn chữ ký số HSM, chữ ký số tích hợp vào SimCA và chữ ký số USB Tokken.
Việc áp dụng ký số sẽ làm giảm thời gian cấp biên bản cho khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ thí nghiệm của NPSC; việc triển khai số hóa và ký số công tác thí nghiệm sẽ hình thành cho NPSC một kho dữ liệu số về loại hình dịch vụ thí nghiệm, phục vụ rất thuận tiện trong quá trình tra cứu về sau, đáp ứng tốt hơn nữa công tác quản lý vận hành, điều tra sự cố trong Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Đặc biệt, giảm nguy cơ lây nhiễm, khó khăn, chậm trễ hồ sơ trong tình hình dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Với ưu điểm nguồn vốn vay ưu đãi, lãi suất thấp, thời gian vay kéo dài, những năm qua, chính sách tín dụng ưu đãi đã phát huy hiệu quả, trở thành “điểm tựa” giúp người dân trên địa bàn phường Cầu Giấy (TP Hà Nội) phát triển sản xuất, giải quyết việc làm, cải thiện, nâng cao chất lượng đời sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.
Minh Anh
(Thanh tra) - Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã triển khai gói tín dụng hỗ trợ người dân và doanh nghiệp khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của các cơn bão số 10, 11, 12 và 13 gây ra. Ngoài ra, PVcomBank cũng thực hiện nhiều giải pháp cơ cấu nợ, giãn/hoãn nợ cho khách hàng phù hợp với tình hình thực tế, thể hiện tinh thần đồng hành cùng người dân tại các địa phương vượt qua khó khăn, phục hồi kinh tế sau thiên tai.
Mai Lê
Nhật Minh
T.Vân
B.S
T. Minh
PV
Minh Anh
Hải Lương
Thu Huyền
Nam Dũng
Trung Hà
Mai Lê
Lan Anh
Trung Hà
Đạt Hải Lương
Thúy Nhài