Theo ông Nguyễn Văn Thông, Trưởng phòng GD-ĐT, thời gian gần đây có thông tin tại Trường THCS xã Nghi Xá xuất hiện một số đơn thư phản ánh, kiến nghị liên quan đến các vấn đề trong công tác quản lý của Hiệu trưởng.

Trước đó, nhiều phụ huynh có con theo học tại Trường Tiểu học Nghi Thái cũng phản ánh trên nhiều phương tiện về chất lượng bữa ăn trưa bán trú của học sinh không đảm bảo.

Nhằm xác minh, làm rõ những phản ánh, kiến nghị, đồng thời nhanh chóng ổn định tình hình tại các cơ sở giáo dục trên, phòng đã tham mưu UBND huyện thành lập đoàn và tổ kiểm tra để vào cuộc.

leftcenterrightdel
 UBND huyện Nghi Lộc đã thành lập tổ xác minh thông tin tại Trường THCS Nghi Xá. Ảnh: NN

Đối với Trường THCS Nghi Xá, tổ kiểm tra do Trưởng phòng GD-ĐT huyện làm Trưởng đoàn, 1 Phó Chánh Thanh tra huyện làm Phó đoàn cùng thành viên là cán bộ Phòng Kế hoạch - Tài chính, chuyên viên Phòng GD-ĐT. Trong thời gian 30 ngày, đoàn sẽ tiến hành kiểm tra, xác minh làm rõ 7 phản ánh, kiến nghị, gồm: Xác minh phản ánh hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm, bắt ép học sinh đi tham quan dã ngoại; bao che cho giáo viên vi phạm trong cuộc họp kỷ luật (Chủ tịch Công đoàn không được tham gia và ký biên bản); phản ánh chi nguồn ngân sách không đúng quy định, không chi trả tiền dạy thừa giờ theo quy định; thu quỹ đội mức 60.000 đồng/em (cao nhất huyện Nghi Lộc). Thu tiền quỹ đội nhưng không được chi (vào các năm học 2020- 2021; 2021- 2022; 2022- 2023) và không quyết toán quỹ đội. Bên cạnh đó, đã bớt 1.000 đồng/buổi/học sinh tiền dạy thêm để chi cho nội dung khác, không được sự đồng tình của giáo viên.

Đối với Trường Tiểu học Nghi Thái, huyện Nghi Lộc đã lập đoàn kiểm tra, xác minh thông tin phụ huynh phản ánh bữa cơm bán trú tại trường chỉ có cơm và đậu phụ. Quan điểm của huyện là sau khi tổ làm việc sẽ có báo làm rõ sự việc, đúng sự thật, đúng bản chất, từ đó đề xuất hình thức xử lý. Nếu nhà trường có vi phạm đến đâu thì xử lý đến đó theo quy định, yêu cầu chấn chỉnh, khắc phục triệt để. Nếu nhà trường đã làm đúng, bữa cơm đã đúng thực đơn công bố, đạt chất lượng mà phụ huynh phản ánh chưa đúng thì cũng trao đổi để phụ huynh và dư luận rõ, yên tâm, tránh thông tin một chiều, chưa được kiểm chứng, tránh ảnh hưởng đến tư tưởng, tâm lý của giáo viên cũng như nhà trường.

Trưởng phòng GD-ĐT Nguyễn Văn Thông thông tin thêm, tại Trường Tiểu học Nghi Thái, sau khi có phản ánh của phụ huynh trên mạng xã hội, UBND xã Nghi Thái đã đứng ra đối thoại với người dân nhưng phòng hay chuyên viên theo dõi của phòng cũng không nắm rõ, chúng tôi không được mời tham gia.

"Hiện cả 2 đoàn đã xuống cơ sở làm việc, một đoàn tại Trường Nghi Thái sẽ có kết luận sớm, còn tại Trường Nghi Xá vì có nhiều nội dung (dù đơn nặc danh) nên kết quả sẽ muộn hơn. Sau khi có kết luận xác minh tại 2 trường nêu trên chúng tôi sẽ công khai thông tin này", Trưởng phòng GD-ĐT Nghi Lộc cho biết thêm.

Đức Anh