Theo dõi Báo Thanh tra trên
Chính Bình
Thứ hai, 13/12/2021 - 14:57
(Thanh tra) - Năm 2021, cơ quan thi hành án dân sự (THADS) các cấp của tỉnh Vĩnh Phúc đã thi hành xong hơn 5.750 việc với hơn 157 tỷ đồng, đạt hơn 84% về số việc và 45,5% về số tiền, vượt chỉ tiêu được giao, đứng thứ 4/12 các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ.
Cục THADS tỉnh Vĩnh Phúc. Nguồn: www.vinhphuc.gov.vn
Trong năm 2021, toàn tỉnh Vĩnh Phúc không có vụ việc thi hành án trọng điểm nào phải theo dõi.
Công tác theo dõi thi hành án hành chính; công tác tiếp công dân, đối thoại, giải quyết khiếu nại, tố cáo và các mặt công tác khác được quan tâm, có nhiều kết quả tích cực.
Bên cạnh đó, chỉ số thiết chế pháp lý do Cục THADS sự tỉnh đảm nhận về việc thực hiện phán quyết của tòa án được thi hành nhanh chóng cũng đã tăng từ 76% lên 90%.
Tuy nhiên, công tác THADS vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như tiến độ giải quyết án tín dụng, ngân hàng, án có giá trị lớn, án khó khăn, phức tạp còn chậm; số vụ việc chưa giao được tài sản còn nhiều.
Hiểu rõ những hạn chế còn tồn tại, trong kế hoạch năm 2022, với phương châm hướng về cơ sở, ngành THADS tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục linh hoạt, đổi mới trong chỉ đạo, điều hành; quyết liệt, chủ động trong phối hợp, huy động mọi nguồn lực tập trung thực hiện, bảo đảm chất lượng, hiệu quả, đúng tiến độ nhiệm vụ được giao.
Phấn đấu ra quyết định thi hành đúng quy định pháp luật 100% bán án, quyết định về dân sự đã có hiệu lực; bảo đảm xác minh, phân loại chính xác, đúng pháp luật việc THADS có điều kiện và chưa có điều kiện thi hành; phấn đấu thi hành xong trên 82% số vụ việc và trên 40% về tiền trên tổng số án có điều kiện thi hành; giải quyết xong từ 97% đơn thư khiếu nại, tố cáo trở lên; thực hiện theo dõi thi hành đối với 100% bản án, quyết định đã có quyết định buộc thi hành án của tòa án.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Thông tin từ UBND tỉnh Tây Ninh cho biết, trong tháng 11, công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư trên địa bàn tỉnh Tây Ninh tiếp tục được triển khai đồng bộ, kịp thời. Số lượt tiếp, số vụ việc được ghi nhận và xử lý phản ánh rõ tinh thần trách nhiệm, nỗ lực của các cơ quan chức năng trong việc bảo đảm quyền lợi hợp pháp của công dân và giữ vững kỷ cương hành chính.
Thu Huyền
(Thanh tra) - Không né tránh những vấn đề gai góc, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hiệu quả, năm 2025, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của Hà Nội đã tạo ra những bước chuyển tích cực.
Hải Hà
Trần Quý
Hoàng Hưng
Nguyệt Huy
Trần Kiên
Trọng Tài
Cảnh Nhật
Hương Giang
Thái Minh
PV
Hương Giang
T. Minh
Hương Giang
Dương Nguyễn
B.S