Thứ nhất, ông Nguyễn Văn Quyền, thôn Yên Hà, xã Yên Lư, huyện Yên Dũng đến đề nghị Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo Chủ tịch UBND xã Yên Lư thực hiện xử lý dứt điểm các tồn tại đã được nêu tại Kết luận số 06/KL-UBND ngày 21/5/2021 của Chủ tịch UBND huyện và Kết luận số 01/KL-UBND ngày 21/7/2023 của Chủ tịch UBND xã Yên Lư; giải quyết đơn của công dân đã gửi liên quan đến vi phạm trên địa bàn xã Yên Lư tại khu vực Dộc Lăng.

Chủ tịch UBND huyện Yên Dũng yêu cầu Chủ tịch UBND xã Yên Lư tập trung chỉ đạo, yêu cầu các hộ vi phạm tháo dỡ toàn bộ các công trình vi phạm và tổ chức thực hiện xử lý dứt điểm các tồn tại đã được nêu tại Kết luận số 06/KL-UBND ngày 21/5/2021 của Chủ tịch UBND huyện và Kết luận số 01/KL-UBND ngày 21/7/2023 của Chủ tịch UBND xã Yên Lư; kịp thời thông báo kết quả, tiến độ để công dân được biết.

Về nội dung giải quyết đơn của ông Nguyễn Văn Quyền liên quan đến phản ánh tại khu vực Dộc Lăng, Chủ tịch UBND xã Yên Lư đã tiếp nhận, thụ lý và đang tiến hành xác minh, xem xét giải quyết. Chủ tịch UBND huyện Yên Dũng yêu cầu Chủ tịch UBND xã Yên Lư chỉ đạo xác minh, làm rõ, giải quyết và thông báo kết quả đến công dân có đơn đảm bảo quy định về trình tự, thời hạn.

Thứ hai, ông Trần Đức Đạt, thôn Tân Sơn 1, xã Yên Lư, huyện Yên Dũng đến đề nghị Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo Phòng Kinh tế huyện trả lời rõ việc UBND xã Yên Lư thiết lập hồ sơ đề nghị giao rừng lô 5a, 6a cho ông Doãn Văn Minh là đúng hay sai; hồ sơ còn lưu trữ tại huyện hay không còn lưu trữ được.

Đại biểu tiếp dân giao Phòng Kinh tế huyện tập trung xem xét, giải quyết đề nghị của ông Trần Đức Đạt xong trước ngày 10/10/2024.

Thứ ba, ông Đỗ Văn Phương, thôn An Phú, xã Xuân Phú, huyện Yên Dũng đến phản ánh Thanh tra huyện sau khi làm việc với công dân, không về địa bàn để xác minh mà đã có báo cáo không thụ lý.

Sau khi lắng nghe công dân, đại biểu tiếp dân cho biết ông Đỗ Văn Phương đã được đại diện lãnh đạo Thanh tra huyện làm rõ, giải thích về trình tự, quy định của pháp luật liên quan đến việc giải quyết đơn của công dân; hướng dẫn thực hiện các quyền theo quy định nếu ông không nhất trí với kết quả giải quyết đơn.

Thứ tư, ông Nguyễn Quang Viên, thôn Bình An, xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang đến đề nghị giải quyết cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình.

Đại biểu tiếp dân cho biết nội dung công dân đề nghị đã được Chủ tịch UBND huyện giao Phòng Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với UBND xã Tiền Phong xem xét, tham mưu biện pháp giải quyết, kịp thời thông tin kết quả giải quyết đến công dân. Đại biểu tiếp dân yêu cầu Phòng Tài nguyên và Môi trường tập trung giải quyết; thông báo (bằng văn bản) về tiến độ, thời gian dự kiến giải quyết, gửi công dân trước ngày 5/10/2024.

Thứ năm, ông Lương Xuân Doanh, thôn Bình An, xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng, đề nghị xem xét việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình.

Đại biểu tiếp dân yêu cầu Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường tập trung xem xét, tham mưu trả lời đơn của công dân xong trước ngày 2/10/2024.

Thừa lệnh Chủ tịch UBND huyện, Văn phòng HĐND và UBND huyện tổng hợp và thông báo để các cơ quan, UBND các xã biết, thực hiện, đồng thời yêu cầu các cơ quan, đơn vị và UBND các xã được giao nhiệm vụ báo cáo kết quả, tiến độ việc xem xét, tham mưu, giải quyết các nội dung trên về Chủ tịch UBND huyện trước ngày 12/10/2024.

Hoàng Long