Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

TP HCM: Giải trình về việc Chủ tịch UBND TP không tiếp công dân

Đinh Mười

Thứ ba, 19/10/2021 - 14:07

(Thanh tra) - Trong năm 2020, Chủ tịch UBND TP HCM đã trực tiếp tiếp dân, đối thoại giải quyết khiếu nại đối với các hộ dân thuộc Dự án Khu công nghệ cao (TP Thủ Đức); chủ trì, phối hợp với Thanh tra Chính phủ và các cơ quan Trung ương tổ chức 3 buổi tiếp công dân, đối thoại với các hộ dân thuộc Dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm…

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cho biết đã chỉ đạo bố trí lịch tiếp công dân ngay khi dịch bệnh được kiểm soát hiệu quả. Ảnh: thanhuytphcm.vn

Đó là một trong những nội dung được Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi giải trình tới Ban Thường trực Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam về vấn đề Chủ tịch UBND TP HCM không tiếp dân ngày nào từ tháng 1/2020 - 6/2021.

Về công tác tiếp công dân, UBND TP HCM cho biết đã chỉ đạo các sở, ngành, UBND cấp quận, huyện cũng như phân công nhiệm vụ cho từng phó chủ tịch phụ trách lĩnh vực chủ động tiếp, đối thoại để giải quyết.

Trong năm 2020, Chủ tịch UBND TP HCM đã trực tiếp tiếp dân, đối thoại giải quyết khiếu nại đối với các hộ dân thuộc Dự án Khu công nghệ cao (TP Thủ Đức); chủ trì, phối hợp với Thanh tra Chính phủ và các cơ quan T.Ư tổ chức 3 buổi tiếp công dân, đối thoại với các hộ dân thuộc Dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm…

Cũng năm 2020, Ban Tiếp công dân TP HCM đã bố trí lịch để Chủ tịch UBND TP tiếp công dân và đã gửi giấy mời công dân đến dự, nhưng do tình hình dịch bệnh phát sinh nên các buổi tiếp công dân phải hoãn lại.

Tháng 8/2021, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong nhận nhiệm vụ tại Ban Kinh tế Trung ương và Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Phan Văn Mãi được điều động nhận nhiệm vụ Chủ tịch UBND TP.

Trong quá trình báo cáo, cơ quan chuyên môn đã thiếu kiểm tra, rà soát công tác tiếp công dân của Chủ tịch UBND TP HCM và chỉ báo cáo kết quả tiếp dân của các phó chủ tịch UBND TP là 9 vụ việc.

Những năm qua, trung bình các cơ quan hành chính Nhà nước cấp quận, huyện và TP tổ chức tiếp khoảng 45.000 người dân, trong đó cấp TP tiếp khoảng 15.000 người.

Từ khi dịch bệnh xảy ra, chính quyền TP đã nhiều lần áp dụng biện pháp giãn cách, cách ly xã hội để phòng, chống dịch, trong đó có chỉ đạo tạm ngưng công tác tiếp công dân trực tiếp, hạn chế tổ chức những cuộc họp chưa cần thiết nên việc tiếp công dân nói chung và việc tiếp công dân của Chủ tịch TP chưa đảm bảo quy định theo Luật Tiếp công dân.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Kim Sơn, Ninh Bình: Không để phát sinh “điểm nóng” về khiếu nại, tố cáo

Kim Sơn, Ninh Bình: Không để phát sinh “điểm nóng” về khiếu nại, tố cáo

(Thanh tra) - Chủ động nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo (KNTC) và phát hiện những vụ việc KNTC ảnh hưởng lớn tới an ninh, trật tự để giải quyết dứt điểm, không để phát sinh thành “điểm nóng”, được huyện Kim Sơn xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Trung Hà

19:47 22/11/2024
Hải Phòng: Qua đối thoại, bà Bùi Thị Nức đồng ý rút toàn bộ nội dung đơn khiếu nại (lần 2)

Hải Phòng: Qua đối thoại, bà Bùi Thị Nức đồng ý rút toàn bộ nội dung đơn khiếu nại (lần 2)

(Thanh tra) - Chiều 21/11, Chánh Thanh tra thành phố Hải Phòng Bùi Thị Hồng Vân chủ trì buổi đối thoại với bà Bùi Thị Nức có đơn khiếu nại (lần 2) gửi Chủ tịch UBND thành phố khiếu nại Quyết định số 8112/QĐ-UBND ngày 18/7/2024 của Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên về việc giải quyết khiếu nại (lần đầu).

Kim Thành

19:39 21/11/2024

Tin mới nhất

Xem thêm