Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Lý Nhân, Hà Nam: Tăng cường công tác hòa giải ở cơ sở

Chính Bình

Thứ sáu, 03/05/2024 - 07:47

(Thanh tra) - Trong quý I năm 2024, công tác tiếp công dân và xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị trên địa bàn huyện Lý Nhân, tiếp tục được quan tâm thực hiện kịp thời, nghiêm túc. Chất lượng giải quyết các vụ việc cơ bản được đảm bảo về trình tự, thời hạn, nội dung. Công tác phối hợp giữa các cấp, các ngành được tăng cường.

Ông Trần Đức Thuấn - Bí thư Huyện ủy Lý Nhân phát biểu trong một cuộc họp về công tác tiếp dân trên địa bàn huyện. Ảnh: Văn Vương

Các đơn thư khiếu kiện phức tạp, kéo dài được tập trung giải quyết. Công tác đối thoại với công dân trong giải quyết các vụ việc liên quan được thực hiện thường xuyên; tăng cường công tác hòa giải ở cơ sở...

Trong quý I/2024, Bí thư Huyện ủy, cấp ủy các xã, thị trấn của huyện Lý Nhân đã có 192 cuộc tiếp công dân với 25 vụ việc.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã đã tổ chức tiếp công dân theo quy định và đã tiếp tổng số 86 vụ việc. Nội dung các vụ việc chủ yếu liên quan đến lĩnh vực đất đai…

Về công tác tiếp nhận, xử lý và giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo cấp huyện đã tiếp nhận 45 đơn; cấp xã tiếp nhận 18 đơn bằng 12 vụ việc. Các vụ việc đã được xem xét, xử lý và đang được giải quyết theo quy định.

Thời gian tới, Huyện ủy yêu cầu các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các quy định của pháp luật về tiếp công dân và giải quyết đơn thư; tập trung giải quyết dứt điểm số lượng đơn thư còn tồn đọng; tăng cường kiểm tra, theo dõi, đôn đốc việc giải quyết và tham mưu giải quyết các vụ việc thuộc thẩm quyền; kịp thời xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo ngay từ cơ sở không để đơn thư vượt cấp, khiếu kiện đông người.

Đồng thời, nâng cao vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội trong công tác tuyên truyền, vận động, phổ biến, giáo dục pháp luật về công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, tăng cường chất lượng công tác hòa giải từ cơ sở.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Kim Sơn, Ninh Bình: Không để phát sinh “điểm nóng” về khiếu nại, tố cáo

Kim Sơn, Ninh Bình: Không để phát sinh “điểm nóng” về khiếu nại, tố cáo

(Thanh tra) - Chủ động nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo (KNTC) và phát hiện những vụ việc KNTC ảnh hưởng lớn tới an ninh, trật tự để giải quyết dứt điểm, không để phát sinh thành “điểm nóng”, được huyện Kim Sơn xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Trung Hà

19:47 22/11/2024
Hải Phòng: Qua đối thoại, bà Bùi Thị Nức đồng ý rút toàn bộ nội dung đơn khiếu nại (lần 2)

Hải Phòng: Qua đối thoại, bà Bùi Thị Nức đồng ý rút toàn bộ nội dung đơn khiếu nại (lần 2)

(Thanh tra) - Chiều 21/11, Chánh Thanh tra thành phố Hải Phòng Bùi Thị Hồng Vân chủ trì buổi đối thoại với bà Bùi Thị Nức có đơn khiếu nại (lần 2) gửi Chủ tịch UBND thành phố khiếu nại Quyết định số 8112/QĐ-UBND ngày 18/7/2024 của Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên về việc giải quyết khiếu nại (lần đầu).

Kim Thành

19:39 21/11/2024

Tin mới nhất

Xem thêm