Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân còn khó khăn, vướng mắc

Tuấn Minh

Thứ ba, 22/09/2020 - 21:23

(Thanh tra) - Theo Chủ tịch UBND quận 9, công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo (KN, TC) của công dân trên địa bàn còn những khó khăn, vướng mắc; công tác phân loại và nhận định đơn thư chưa đúng; việc xử lý đơn còn chậm…

Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Văn Thị Bạch Tuyết kết luận buổi giám sát. Ảnh: TM

Ngày 22/9, Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hồ Chí Minh có buổi giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về tiếp công dân, giải quyết đơn thư KN, TC của công dân trên địa bàn quận 9.

Tại buổi giám sát, Chủ tịch UBND quận 9 Trần Văn Bảy cho biết, từ ngày 1/1/2016 - 30/6/2020, lãnh đạo, cán bộ các phòng, ban và UBND 13 phường đã tiếp hơn 8.200 buổi với 15.460 lượt công dân. Tổng đơn KN, TC, khiếu kiện tiếp nhận là gần 6.150 đơn, trong đó 91 đơn từ Đoàn Đại biểu Quốc hội chuyển đến.

Về kết quả giải quyết, đơn KN thuộc thẩm quyền là 321 đơn, đã giải quyết 319 đơn; đơn TC thuộc thẩm quyền là 63 đơn, đơn TC không thuộc thẩm quyền là 225 đơn, đã giải quyết 58 đơn.

Theo Chủ tịch UBND quận 9, hiện nay công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư KN, TC của công dân trên địa bàn còn những khó khăn, vướng mắc.

Theo Chủ tịch UBND quận 9 Trần Văn Bảy, công tác giải quyết đơn thư KN, TC của công dân trên địa bàn còn khó khăn, vướng mắc, việc xử lý đơn còn chậm. Ảnh: TM

Một vài đơn vị và cán bộ xử lý, giải quyết đơn thư KN, TC, phản ánh, kiến nghị của người dân chưa quan tâm đúng mức; công tác phân loại và nhận định đơn thư chưa đúng; việc xử lý đơn còn chậm.

Công tác phối hợp giải quyết một số nội dung bức xúc trên các lĩnh vực về đất đai, bồi thường giải phóng mặt bằng, quản lý đô thị, xây dựng cơ bản… giữa các phòng, ban đơn vị có lúc chưa kịp thời, thiếu thống nhất, dẫn đến chậm trễ.

Kết luận buổi giám sát, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Văn Thị Bạch Tuyết ghi nhận quận 9 đã có nhiều nỗ lực trong việc giải quyết đơn thư KN của công dân, nhất là thực hiện tốt công tác tiếp công dân theo luật định, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Bà Văn Thị Bạch Tuyết cho biết, Đoàn Đại biểu Quốc hội TP ghi nhận những kiến nghị của quận 9 cũng như mong muốn nhận được kiến nghị của quận liên quan công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng; cách xử lý của các cơ quan quản lý theo quy định; việc giải quyết cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Từ 2020 - 2025: Quảng Ninh xử lý gần 50.000 đơn thư, tỷ lệ giải quyết khiếu nại đạt 95,8%

Từ 2020 - 2025: Quảng Ninh xử lý gần 50.000 đơn thư, tỷ lệ giải quyết khiếu nại đạt 95,8%

(Thanh tra) - Trong 5 năm, các cơ quan hành chính ở Quảng Ninh đã tiếp 36.889 lượt công dân, xử lý gần 50.000 đơn thư và giải quyết 95,8% vụ việc khiếu nại. Thanh tra tỉnh cho biết kết quả này phản ánh rõ nỗ lực của địa phương trong bảo đảm quyền lợi người dân, đồng thời chỉ ra những hạn chế cần khắc phục để nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Hoàng Hưng

15:20 05/12/2025
Thẩm quyền giải quyết tố cáo Chủ tịch UBND phường, xã cũ trước thời điểm chính quyền địa phương 2 cấp

Thẩm quyền giải quyết tố cáo Chủ tịch UBND phường, xã cũ trước thời điểm chính quyền địa phương 2 cấp

(Thanh tra) - Trên cơ sở nghiên cứu đề nghị của Thanh tra thành phố Hà Nội, Thanh tra Chính phủ đã có hướng dẫn chi tiết về việc xác định thẩm quyền giải quyết tố cáo đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường/xã cũ trong bối cảnh chuyển đổi sang mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.

Nguyệt Huy

14:36 05/12/2025

Tin mới nhất

Xem thêm