Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Thanh tra Chính phủ tập huấn công tác bảo vệ bí mật Nhà nước

Phương Anh- Phương Hiếu

Thứ sáu, 10/11/2023 - 22:50

(Thanh tra)- Chiều ngày 10/11, Thanh tra Chính phủ tổ chức hội nghị tập huấn công tác bảo vệ bí mật Nhà nước cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Sỹ Bảy chủ trì hội nghị.

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Sỹ Bảy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: PV

Phát biểu tại hội nghị, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Sỹ Bảy nhấn mạnh, bảo vệ bí mật Nhà nước là một nhiệm vụ hết sức cần thiết, đặc biệt là đối với các đơn vị làm công tác thanh tra, kể cả cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Thanh tra Chính phủ cũng cần thiết lắng nghe và hiểu được nội dung này.

Theo Phó Tổng Thanh tra, bảo vệ bí mật Nhà nước không chỉ là trách nhiệm của người đứng đầu và trách nhiệm của các lãnh đạo, trưởng đoàn thanh tra hay lãnh đạo các cục, vụ, đơn vị mà là trách nhiệm của từng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cũng cần phải hiểu và biết về quy trình, quy định của công tác bảo vệ bí mật Nhà nước.

Thanh tra là một trong những ngành rất nhạy cảm và phức tạp, do đó công tác bảo vệ bí mật Nhà nước rất quan trọng. Để nâng cao trách nhiệm và thực hiện nghiêm công tác bảo vệ bí mật Nhà nước, Thanh tra Chính phủ tổ chức hội nghị tập huấn cho cán bộ công chức, viên chức, người lao động.

Phó Tổng Thanh tra Lê Sỹ Bảy đề nghị cán bộ, công chức, người lao động nghiêm túc lắng nghe, tăng cường trao đổi để được báo cáo viên giải đáp những thắc mắc, khó khăn, qua đó nắm rõ quy trình, quy định về công tác bảo vệ bí mật Nhà nước để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của mình.

Toàn cảnh hội nghị tập huấn. Ảnh: PV

Tại hội nghị, Thượng tá Phạm Văn Sính, Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an, đã phổ biến quy định của: Luật Bảo vệ bí mật Nhà nước và các văn bản hướng dẫn thi hành; một số nội dung đối với công tác quản lý Nhà nước về bảo vệ bí mật Nhà nước và công tác phòng ngừa, phát hiện, xử lý các vụ lộ, lọt bí mật Nhà nước; Quyết định số 774/QĐ-TTg ngày 6/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ ban hành danh mục Nhà nước thuộc lĩnh vực thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng.

Trong đó, báo cáo viên tập trung hệ thống hóa danh mục các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Bảo vệ bí mật Nhà nước và các văn bản khác triển khai thực hiện pháp luật về bảo vệ bí mật Nhà nước; việc thực hiện quy chế, nội quy bảo vệ bí mật Nhà nước của mỗi đơn vị; căn cứ xác định các nội dung, danh mục thuộc bí mật Nhà nước và độ bí mật Nhà nước; quy trình, trình tự lưu giữ, chuyển, giao, nhận tài liệu; nguy cơ lộ, lọt bí mật Nhà nước…

Ngoài ra, các nội dung phát sinh từ thực tiễn cũng được báo cáo viên Cục An ninh chính trị nội bộ trao đổi, giải đáp.

Cũng tại hội nghị, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế Nguyễn Văn Tuấn đã trình bày Quyết định số 589/QĐ-TTCP ngày 24/10/2023 của Tổng Thanh tra Chính phủ ban hành Quy chế Bảo vệ bí mật Nhà nước của Thanh tra Chính phủ.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm