Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Thanh tra Chính phủ ban hành kế hoạch áp dụng TCVN ISO 9001:2015

TH

Thứ hai, 24/05/2021 - 10:19

(Thanh tra) - Thanh tra Chính phủ (TTCP) vừa ban hành Kế hoạch số 797/KH-TTCP áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 năm 2021.

Thanh tra Chính phủ ban hành kế hoạch áp dụng TCVN ISO 9001:2015

Kế hoạch nhằm tiếp tục triển khai thực hiện Quyết định số 19/2014/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc xây dựng, chuyển đổi và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động của các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính Nhà nước (HTQLCL).

Đồng thời, đảm bảo 100% các cục, vụ, đơn vị thực hiện có hiệu quả việc áp dụng, duy trì, cải tiến và công bố HTQLCL; 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của TTCP được thực hiện theo quy trình xử lý công việc khoa học, hợp lý và phù hợp với HTQLCL.

TTCP yêu cầu các đơn vị áp dụng HTQLCL phải thường xuyên rà soát, bổ sung, điều chỉnh kịp thời các quy trình giải quyết công việc theo các văn bản quy định và hướng dẫn của ngành Thanh tra, phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị.

Kế hoạch cũng xác định rõ chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận, đơn vị; trách nhiệm của từng cá nhân trong các quy trình giải quyết công việc trong HTQLCL; tạo điều kiện thuận lợi để công chức, viên chức, người lao động phát huy năng lực, tiết kiệm thời gian và chi phí, hoàn thành tốt công việc.

Lãnh đạo TTCP giao Ban Chỉ đạo ISO tổ chức triển khai kế hoạch đảm bảo hiệu quả, theo đúng quy định hiện hành.

Được biết, HTQLCL theo TCVN ISO 9001:2015 áp dụng trong toàn bộ các hoạt động liên quan đến các quy trình giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân; quy trình xử lý công việc và các hoạt động nội bộ của TTCP.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm