Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Phó Thủ tướng chỉ đạo Thanh tra Chính phủ làm rõ nhiều nội dung

T. G

Thứ ba, 15/02/2022 - 13:46

(Thanh tra) - Mới đây, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản thông báo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái liên quan đến khiếu nại của gia đình ông Lê Xuân Thông về quyền sử dụng đất tại số 85 Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.

Văn bản cho biết, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã chủ trì cuộc họp về giải quyết khiếu nại của gia đình ông Lê Xuân Thông với sự tham dự của lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, Văn phòng Chính phủ và đại diện các Bộ: Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Tài chính, Tư pháp và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội.

Sau khi nghe báo cáo của Thanh tra Chính phủ và ý kiến của các đại biểu dự họp, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái giao Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan có liên quan và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội kiểm tra, rà soát lại vụ việc giải quyết khiếu nại của gia đình ông Lê Xuân Thông, trong đó làm rõ các nội dung:

Một là, đánh giá việc gia đình ông Thông cho Xí nghiệp Dược phẩm Trung ương I (nay là Công ty Cổ phần Dược phẩm Trung ương I) thuê từ năm 1960 đối với diện tích 1.030 m2 đất có phù hợp với quy định pháp luật hay không. Việc quản lý Nhà nước đối với diện tích đất trên.

Hai là, việc sử dụng đất của Xí nghiệp Dược phẩm Trung ương I (nay là Công ty Cổ phần Dược phẩm Trung ương) đối với diện tích đất được giao và diện tích đất thuê của gia đình ông Thông từ năm 1960 đến nay.

Ba là, gia đình ông Thông có thuộc đối tượng tạm hoãn giao đất cho thuê qua Nhà nước quản lý theo Thông tư số 73/TTg ngày 07 tháng 7 năm 1962 của  Thủ tướng Chính phủ về việc quản lý đất của tư nhân cho thuê, đất vắng chủ, đất bỏ hoang ở nội thành, nội thị và Thông tư số 10/TTg ngày 04 tháng 02 năm 1963 giải thích Thông tư số 73/TTg ngày 07 tháng 7 năm 1962 (tham khảo ý kiến của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội về việc giải quyết chính sách, chế độ đối với gia đình liệt sỹ); nghiên cứu chính sách, pháp luật của Nhà nước quy định việc xử lý đối với trường hợp tạm hoãn giao đất cho thuê qua Nhà nước quản lý theo Thông tư số 73/TTg ngày 07 tháng 7 năm 1962 và chính sách, pháp luật đất đai để kiến nghị biện pháp giải quyết quyền lợi của gia đình ông Lê Xuân Thông theo đúng quy định của pháp luật.

Bốn là xác định vị trí, nguồn gốc, quá trình sử dụng và hiện trạng phần đất 1.030 m2 có nguồn gốc của gia đình ông Thông cho Xí nghiệp Dược phẩm Trung ương I (nay là Công ty Cổ phần Dược phẩm Trung ương) thuê từ năm 1960.

Trên cơ sở kết quả kiểm tra, rà soát lại, Thanh tra Chính phủ kiến nghị biện pháp giải quyết vụ việc theo đúng quy định của pháp luật, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của gia đình ông Lê Xuân Thông, các bên có liên quan và các hộ dân đang sử dụng đất trong khuôn viên tại số 85 Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.

Văn bản cũng yêu cầu Thanh tra Chính phủ báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trước ngày 1 tháng 4 năm 2022.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm