Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Hải Phòng: Xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số

Kim Thành

Thứ tư, 25/09/2024 - 12:52

(Thanh tra) - Năm 2024, trên địa bàn Hải Phòng có 2.108 lượt doanh nghiệp được phê duyệt thanh tra, kiểm tra, trong đó có 277 lượt thanh tra, kiểm tra tại 129 doanh nghiệp bị chồng chéo. Sau khi xử lý chồng chéo qua “Hệ thống quản lý kế hoạch thanh tra, kiểm tra trên địa bàn thành phố“, chỉ còn 129 lượt, giảm được 148 lượt thanh tra, kiểm tra tại doanh nghiệp.

Thanh tra thành phố Hải Phòng tổ chức hội nghị tuyên truyền chuyển đổi số. Ảnh: NT

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tập trung sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế, tránh gây phiền hà, sách nhiễu cho doanh nghiệp trong quá trình thực hiện chức năng quản lý Nhà nước theo ngành, lĩnh vực được phân công, Thanh tra thành phố Hải Phòng đã triển khai phần mềm quản lý xử lý chồng chéo qua “Hệ thống quản lý kế hoạch thanh tra, kiểm tra trên địa bàn thành phố“ để kiểm tra các cuộc thanh tra, kiểm tra của các đơn vị, sở, ngành, quận huyện.

Phó Chánh Thanh tra thành phố Cao Huy Hiếu cho biết, việc triển khai được thực hiện từ năm 2018 đến nay. Tới đây, sẽ nâng cấp phần mềm “Hệ thống quản lý kế hoạch thanh tra, kiểm tra trên địa bàn thành phố’’, theo đó, phân công đơn vị chủ trì, thống nhất với các cơ quan liên quan trong việc phối hợp triển khai các cuộc thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Năm 2024, UBND thành phố giao Thanh tra thành phố thực hiện các nhiệm vụ theo Kế hoạch số 243/KH-UBND ngày 21/9/2023 về việc nâng cao năng lực cạnh tranh (PCI) năm 2023-2024 của Hải Phòng.

Thanh tra thành phố tiếp tục thực hiện quy chế văn thư lưu trữ quy định việc sử dụng các tệp tài liệu điện tử trong lưu trữ và đang triển khai lập hồ sơ công việc, scan lập hồ sơ lưu trữ điện tử và hồ sơ công việc; quy chế văn hóa công sở, quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức; quy chế quản lý, vận hành, khai thác Hệ thống Một cửa điện tử và Dịch vụ công trực tuyến; quy chế cung cấp thông tin tại Thanh tra thành phố.

Công tác phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số đã được triển khai kịp thời theo chỉ đạo của UBND thành phố, phù hợp với tình hình thực tế của cơ quan. Cán bộ, công chức cơ quan luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong triển khai thực hiện chính quyền điện tử, trong đó tập trung vào các nội dung hiện đại hóa nền hành chính, công tác pháp chế và rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính...

Công tác cán bộ thường xuyên được quan tâm, chú trọng, bố trí cán bộ, công chức đáp ứng đúng chuyên môn, nghiệp vụ, môi trường làm việc với đầy đủ trang thiết bị, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình quản lý điều hành, qua đó đã giải quyết được công việc nhanh chóng, thuận lợi.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm