Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Công ty sản xuất bộ phim "Vị" bị xử phạt hành chính vì phát hành khi chưa được phép

Thái Hải

Thứ hai, 17/05/2021 - 22:05

(Thanh tra) - Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) vừa có quyết định xử phạt công ty sản xuất bộ phim "Vị" (Taste) 35 triệu đồng vì phát hành phim khi chưa được phép phổ biến.

Một cảnh trong phim "Vị". Ảnh: Internet

Theo Quyết định số 2/QĐ-XPVPHC về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, Thanh tra Bộ VHTTDL đã xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Le Bien Pictures (Le Bien Pictures Company Limited), có trụ sở tại 140/11/7 Phan Văn Trị, phường 12, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Người đại diện là bà Đồng Thị Phương Thảo, Phó Giám đốc. Công ty đã có hành vi vi phạm hành chính là phát hành phim khi chưa được phép phổ biến.

Cụ thể, Công ty TNHH Le Bien Pictures đã gửi bộ phim "Vị" (Taste) tham dự Liên hoan Phim Berlin lần thứ 71 tổ chức tại Đức khi phim chưa có giấy phép phổ biến của cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền. Điều này vi phạm điểm a, khoản 4, Điều 5 Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực VHTTDL và quảng cáo, được sửa đổi, bổ sung theo Nghị định số 28/2017/NĐ-CP.

Theo quyết định, Công ty TNHH Le Bien Pictures bị phạt số tiền 35 triệu đồng. Đồng thời phải thực hiện thủ tục xin giấy phép phổ biến phim theo quy định.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm