Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa cho ý kiến vào Đề án sắp xếp bộ máy Thanh tra tỉnh

Văn Thanh

Thứ hai, 02/06/2025 - 15:24

(Thanh tra) - Ngày 2/6, dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Doãn Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã cho ý kiến vào Đề án sắp xếp Thanh tra tỉnh tinh, gọn, mạnh, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa cho ý kiến Đề án sắp xếp bộ máy Thanh tra tỉnh. Ảnh: Minh Hiếu

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Đảng ủy UBND tỉnh báo cáo với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đề án sắp xếp Thanh tra tỉnh Thanh Hóa theo hướng tinh, gọn, mạnh, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả; theo đó sẽ kết thúc hoạt động của 11 thanh tra sở, 26 thanh tra huyện và hợp nhất Phòng Thanh tra Giải quyết khiếu nại, tố cáo 2 với Phòng Thanh tra Giải quyết khiếu nại, tố cáo 4 của Thanh tra tỉnh, để sắp xếp thành các phòng chức năng thuộc Thanh tra tỉnh Thanh Hóa, đảm bảo theo Đề án của Thanh tra Chính phủ.

Thanh tra tỉnh là cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, giúp UBND tỉnh quản lý Nhà nước về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; thực hiện quyền thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực theo quy định của pháp luật.

Phát biểu kết luận, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Doãn Anh cơ bản thống nhất với Đề án được Ban Thường vụ Đảng ủy UBND tỉnh trình tại hội nghị. Đồng thời, giao UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng hoàn thiện Đề án theo chỉ đạo của Thanh tra Chính phủ. Quá trình thực hiện sắp xếp, cơ cấu lại các cơ quan thanh tra trong tỉnh phải đúng các quy định của pháp luật, đảm bảo tính kế thừa và đổi mới; đảm bảo tính liên tục, không gián đoạn, không bỏ sót, bỏ lọt công việc. Cùng với đó, làm tốt công tác tư tưởng đối với cán bộ, đảng viên trong triển khai thực hiện sắp xếp, đảm bảo tinh, gọn, mạnh, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả.

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng cho ý kiến vào các nội dung: Báo cáo kết quả kiểm tra, đôn đốc các huyện, thị xã, thành phố trong thực hiện nhiệm vụ sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã; báo cáo tình hình thực hiện các dự án bảo quản, tu bổ, phục hồi di tích trọng điểm trên địa bàn tỉnh do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm chủ đầu tư; dự thảo báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 58-NQ/TW ngày 5/8/2020 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; tờ trình về việc đề nghị dừng xây dựng Nghị quyết ban hành các chính sách tăng cường nguồn nhân lực cho y tế cơ sở giai đoạn 2026-2030 và một số nội dung quan trọng khác.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Khánh Hòa: Tăng cường thanh tra chuyên ngành, góp phần lập lại kỷ cương trong quản lý Nhà nước

Khánh Hòa: Tăng cường thanh tra chuyên ngành, góp phần lập lại kỷ cương trong quản lý Nhà nước

(Thanh tra) - Trong 6 tháng đầu năm 2025, toàn ngành Thanh tra tỉnh Khánh Hòa đã triển khai 376 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành, trong đó có 350 cuộc theo kế hoạch và 26 cuộc đột xuất. Các cuộc thanh tra chuyên ngành tập trung vào nhiều lĩnh vực thiết yếu như giao thông vận tải, xây dựng, công thương, y tế, lao động, nông nghiệp, tư pháp, du lịch, văn hóa..., phản ánh tinh thần chủ động và toàn diện trong thực thi nhiệm vụ được giao.

Lâm Ánh

08:04 15/06/2025
Hoà Bình giao Thanh tra tỉnh tăng cường kiểm tra, thanh tra việc quản lý, sử dụng tài sản công

Hoà Bình giao Thanh tra tỉnh tăng cường kiểm tra, thanh tra việc quản lý, sử dụng tài sản công

(Thanh tra) - UBND tỉnh Hoà Bình cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo sở, ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, UBND các huyện, thành phố; UBND cấp xã mới thực hiện Công điện số 68/CĐ-TTg ngày 20/5/2025 của Thủ tướng Chính phủ sắp xếp, xử lý trụ sở, cơ sở vật chất khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính các cấp.

Trần Kiên

06:57 15/06/2025

Tin mới nhất

Xem thêm