Theo dõi Báo Thanh tra trên
Cảnh Nhật
Thứ tư, 10/12/2025 - 15:12
(Thanh tra) - Năm 2025, công tác kiểm tra được Sở Du lịch An Giang triển khai đồng bộ, tạo chuyển biến rõ rệt trong quản lý hoạt động dịch vụ, du lịch trên địa bàn. Qua kiểm tra đã kịp thời chấn chỉnh các tồn tại, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, bảo đảm môi trường du lịch an toàn và chuyên nghiệp.
Sở Du lịch An Giang khảo sát tài nguyên và khu, điểm du lịch tại phường Chi Lăng, phục vụ định hướng xây dựng chương trình phát triển du lịch. Ảnh: Phạm Hiếu/AGO
Năm 2025 đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ của ngành Du lịch An Giang khi lượng khách và doanh thu đều vượt kế hoạch đề ra. Toàn tỉnh đón hơn 24,1 triệu lượt khách, vượt 14,7% kế hoạch, trong đó hơn 1,9 triệu lượt khách quốc tế; tổng thu du lịch ước đạt hơn 67.900 tỷ đồng, vượt gần 73% kế hoạch.
Song song với đà tăng trưởng, công tác quản lý Nhà nước được tăng cường, đặc biệt là hoạt động kiểm tra, nhằm bảo đảm trật tự, kỷ cương, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ du khách.
Theo Sở Du lịch An Giang, trong năm 2025, đơn vị đã triển khai 2 cuộc thanh tra chuyên ngành tại Phú Quốc, kiểm tra đối với các cá nhân và tổ chức, qua đó xử phạt 1 trường hợp vi phạm hành chính với số tiền 17,5 triệu đồng.
Lực lượng chuyên môn đã tiến hành 2 cuộc kiểm tra đối với 20 cơ sở vui chơi, giải trí dưới nước tại Phú Quốc và Kiên Hải; đồng thời tổ chức 2 cuộc kiểm tra việc chấp hành pháp luật tại 24 cơ sở kinh doanh du lịch tại phường Rạch Giá và đặc khu Phú Quốc. Qua các cuộc kiểm tra đã phát hiện và chấn chỉnh kịp thời các tồn tại, đảm bảo cơ sở kinh doanh tuân thủ quy định.
Ở lĩnh vực lữ hành và lưu trú, hoạt động khảo sát và đánh giá cũng được tăng cường. Sở Du lịch đã tổ chức 2 cuộc khảo sát đối với 50 doanh nghiệp lữ hành để đánh giá việc chấp hành quy định pháp luật và đảm bảo chất lượng hoạt động của doanh nghiệp; đồng thời thẩm định, công nhận xếp hạng đối với nhiều cơ sở lưu trú trên địa bàn.

Năm 2025, tổng thu du lịch An Giang đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Ảnh: Cảnh Nhật
Đặc biệt, qua 5 cuộc kiểm tra tại 134 cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch ở nhiều địa phương trong tỉnh, chỉ 7 cơ sở được công nhận đạt chuẩn, cho thấy sự đánh giá nghiêm túc và yêu cầu ngày càng cao đối với chất lượng dịch vụ. Việc kiểm tra chuẩn bị các điều kiện phục vụ du khách trong các dịp lễ, Tết cũng được triển khai thường xuyên, bảo đảm an toàn, minh bạch về giá theo quy định.
Ngoài ra, Sở Du lịch cũng tổ chức khảo sát thực tế tại một số cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, mua sắm và chăm sóc sức khỏe trên địa bàn đặc khu Phú Quốc, đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn các đơn vị về điều kiện và thủ tục để được công nhận đạt chuẩn phục vụ khách du lịch. Đến nay, đã có 11 cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch được công nhận đạt chuẩn, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ du khách.
Sở Du lịch An Giang cho biết, trong thời gian tới, đơn vị tiếp tục tăng cường kiểm tra về điều kiện cơ sở vật chất, dịch vụ tại các địa bàn trọng điểm; kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch. Cùng với đó, tăng cường kiểm tra các sản phẩm du lịch có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe du khách tại các địa phương trong tỉnh.
Năm 2025, công tác tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của tổ chức và cá nhân được Sở Du lịch An Giang thực hiện đúng quy trình, với 16 đơn liên quan lĩnh vực du lịch được tiếp nhận và xử lý theo quy định. Điều này đã góp phần tăng tính minh bạch, củng cố niềm tin của người dân và doanh nghiệp.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Ngày 8/12, Thanh tra Chính phủ vừa có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về kết quả thanh tra chuyên đề các dự án khó khăn, vướng mắc. Tính đến ngày 1/12/2025, Thanh tra Chính phủ nhận được báo cáo của 32/32 tỉnh, thành phố về việc hoàn thành, kết luận thanh tra các dự án có khó khăn, vướng mắc theo Kế hoạch 1505/KH-TTCP.
Lê Phương
(Thanh tra) - Năm 2025, công tác kiểm tra được Sở Du lịch An Giang triển khai đồng bộ, tạo chuyển biến rõ rệt trong quản lý hoạt động dịch vụ, du lịch trên địa bàn. Qua kiểm tra đã kịp thời chấn chỉnh các tồn tại, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, bảo đảm môi trường du lịch an toàn và chuyên nghiệp.
Cảnh Nhật
Hải Lương
Văn Thanh
Thái Minh
Minh Trang
Minh Anh
Trung Hà
Ngô Tân
Thu Huyền
Chính Bình
Văn Thanh
Lê Phương
PL-BĐ
Lê Phương
Trần Quý