Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Cơ bản triển khai xong dịch vụ công trực tuyến và một cửa điện tử

Thứ tư, 04/04/2018 - 14:44

(Thanh tra) - Sau 1 năm, TP Hải Phòng thực hiện Quyết định số 96/2017/QĐ-UBND về việc quy định thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại các cơ quan hành chính Nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn mang lại lợi ích của dịch vụ công trực tuyến và một cửa điện tử.

Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng kiểm tra tại TP Hải Phòng

Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông (TTTT) Lương Hải Âu cho biết: UBND TP Hải Phòng triển khai hệ thống phần mềm một cửa điện tử liên thông và dịch vụ công trực tuyến cho các Sở, ban, ngành, quận, huyện, xã, phường, thị trấn trên địa bàn.

Đến hết tháng 12/2017, hệ thống đã được triển khai xong cho 18/20 sở, ban, ngành TP, 13/15 quận, huyện và 212/223 xã, phường, thị trấn.

Việc triển khai hệ thống trên tại Hải Phòng góp phần quan trọng trong việc thực hiện Nghị Quyết 10-NQ/BTV ngày 27/12/2013 của Ban Thường vụ Thành ủy và Nghị Quyết 09/2014/NQ-HĐND ngày 05/5/2014 của Hội đồng nhân dân TP về phát triển viễn thông và công nghệ thông tin đến năm 2020.

Thực hiện mục tiêu đơn giản hóa thủ tục hành chính, góp phần quan trọng trong công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) cho TP.

Việc triển khai hệ thống trên được áp dụng hình thức thuê dịch vụ công nghệ thông tin theo quy định tại Quyết định 80/2014/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và quán triệt tinh thần chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại Thông báo kết luận số 438/TB-VPCP ngày 28/12/2016, theo hướng “Kiên quyết đẩy mạnh thuê dịch vụ công nghệ thông tin trong cơ quan Nhà nước, thực hiện việc thuê ngoài đối với các dịch vụ công liên quan thanh toán, chi trả, bảo đảm hiệu quả, thuận tiện, tiết kiệm và công khai, minh bạch”.

Giảm thời gian, chi phí di chuyển cho người dân và doanh nghiệp khi giao dịch, sử dụng dịch vụ công, nhất là đối với khu vực vùng sâu, vùng xa.

Người dân, doanh nghiệp có thể giám sát từ xa (qua môi trường mạng) tình trạng, tiến độ xử lý hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính. Tăng tính công khai, minh bạch trong xử lý hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính, giảm phiền hà sách nhiễu, tiêu cực.

Khi nộp hồ sơ, nhận kết quả xử lý hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính, người dân, doanh nghiệp có thể thanh toán phí từ xa (qua mạng hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích), không cần phải trực tiếp đến trụ sở cơ quan Nhà nước.

Giám đốc Sở TTTT Lương Hải Âu khẳng định: Hải Phòng hiện đang là một trong số ít những địa phương đã sớm áp dụng hình thức thuê dịch vụ công nghệ thông tin đối với các hệ thống thông tin trọng yếu của thành phố và là bước đột phá trong công tác triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong những năm qua.

Kim Thành

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Phú Thọ: Cử tri phản ánh về tình trạng ô nhiễm môi trường

Phú Thọ: Cử tri phản ánh về tình trạng ô nhiễm môi trường

(Thanh tra) - Tại kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh Phú Thọ khóa XIX, ngày 10/12, nhiều vấn đề được cử tri quan tâm liên quan đến chất lượng khám, chữa bệnh tại các cơ sở ngoài công lập; tình trạng kê thuốc không có đơn của bác sỹ; ô nhiễm môi trường... đã được các sở, ngành giải trình làm rõ tại hội trường.

Nam Dũng

21:51 10/12/2024

Tin mới nhất