Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Ban Tiếp công dân TP Hà Nội được giao theo dõi, đôn đốc giải quyết khiếu nại, tố cáo

Hải Hà

Thứ tư, 03/05/2023 - 22:00

(Thanh tra)- Ban Tiếp công dân TP Hà Nội được bổ sung chức năng theo dõi, đôn đốc việc giải quyết đối với những đơn, vụ việc khiếu nại (KN), tố cáo (TC), kiến nghị, phản ánh...

Trụ sở Ban Tiếp công dân TP tại số 34 phố Lý Thái Tổ. Ảnh: Lan Vũ

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Quyết định số 2526/QĐ-UBND sửa đổi, bổ sung Quyết định số 1466/QĐ-UBND ngày 28/2/2017 của UBND TP về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Tiếp công dân TP Hà Nội.

Theo đó, sửa đổi, bổ sung Điều 2 Quyết định số 1466/QĐ-UBND về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Tiếp công dân TP Hà Nội.

Cụ thể, bổ sung chức năng theo dõi, đôn đốc việc giải quyết của cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có thẩm quyền đối với những đơn, vụ việc KN, TC, kiến nghị, phản ánh do Ban Tiếp công dân TP chuyển đến.

Bên cạnh đó, theo dõi việc thực hiện các văn bản, chỉ đạo của UBND TP, Chủ tịch UBND TP trong lĩnh vực tiếp công dân, giải quyết KN, TC; phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, đôn đốc việc tổ chức thực hiện các quyết định giải quyết KN, kết luận giải quyết TC có hiệu lực pháp luật.

Ban Tiếp công dân TP cũng được bổ sung nhiệm vụ tổng hợp báo cáo về hồ sơ, thẩm tra báo cáo kết quả xác minh (kèm theo dự thảo văn bản giải quyết của Chủ tịch UBND TP) của các cơ quan, đơn vị trình giải quyết KN, TC.

Đồng thời, báo cáo Chủ tịch UBND TP ban hành quyết định giải quyết KN, kết luận giải quyết nội dung TC theo thẩm quyền, quy định của pháp luật.

Vừa qua, tại buổi làm việc với Ban Tiếp công dân TP Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn đề nghị, Ban Tiếp công dân TP tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các đơn vị, các cấp, các ngành để nắm bắt tư tưởng của nhân dân, thực hiện tốt công tác tiếp công dân.

Đồng thời, nghiên cứu đổi mới cách thức tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư KN, TC của công dân. Trong đó, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư KN, TC; điện tử hoá quản lý đơn thư để người dân có thể truy cập…

Trước đó, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 108/KH-UBND thực hiện Chỉ thị 15-CT/TU ngày 16/12/2016 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về "tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết KN, TC trên địa bàn TP Hà Nội" năm 2023.

Kế hoạch yêu cầu người đứng đầu cơ quan, đơn vị trực tiếp chỉ đạo, chịu trách nhiệm về công tác tiếp công dân, giải quyết KN, TC, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, định kỳ tổng kết, đánh giá, báo cáo theo quy định.

Đặc biệt, khi phát sinh KN, TC, lãnh đạo các cấp, thủ trưởng các đơn vị phải trực tiếp chỉ đạo xem xét, giải quyết.

Trình HĐND TP thông qua nghị quyết hỗ trợ đặc thù cho cán bộ tiếp dân, xử lý đơn thư

Theo Thông báo số 191/TB-VP của Văn phòng UBND TP Hà Nội về kết luận của Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn tại buổi làm việc với Ban Tiếp công dân TP, UBND TP Hà Nội đã giao Văn phòng UBND TP chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan triển khai đúng trình tự, thủ tục theo quy định, tham mưu UBND TP trình HĐND TP Hà Nội thông qua nghị quyết quy định chế độ hỗ trợ đặc thù của TP đối với người làm nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn KN, TC, kiến nghị, phản ánh chuyên trách trên địa bàn TP tại kỳ họp giữa năm 2023. 

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm