Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Tour du lịch Tết bắt đầu sôi động

Thứ ba, 29/12/2020 - 06:38

(Thanh tra)- Sau thời gian dài không phát hiện Covid-19 trong cộng đồng, thị trường du lịch Tết sôi động trở lại khi người dân quyết định đặt tour trong những ngày nghỉ cuối năm.

Tour du lịch Tết bắt đầu sôi động. Ảnh minh họa: TH

Lượng khách đặt tour Tết tăng

Chào đón năm mới, nhiều doanh nghiệp lữ hành, công ty du lịch đã tung ra đa dạng các chương trình tour du lịch Xuân 2021. Đồng thời, các đơn vị còn đồng loạt thực hiện khuyến mãi, giảm giá để kích cầu du lịch và tạo sức bật cho thị trường cuối năm.

Từ giữa tháng 11, thị trường tour Tết ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đã khá sôi động, lượng khách đặt tour Tết tăng khoảng 20-30% so với bình thường.

Như mọi năm, thời gian này đang là cao điểm đón khách quốc tế. Không có khách quốc tế, đối tượng du lịch năm nay cũng khác hơn nhiều so với mọi năm. Thị trường gần như toàn bộ là khách nội địa, bên cạnh đó, hàng trăm nghìn khách du lịch Việt Nam mọi năm chọn đi tour quốc tế, giờ cũng chỉ có thể đi trong nước, nên nhu cầu về tour chất lượng cao lớn.

Công ty Du lịch Hanoitourist cho biết, sau khi có thông tin về một số ca dương tính ở TP Hồ Chí Minh hồi tháng 10, đã có hiện tượng khách hủy tour tháng 12 và Tết Dương lịch đi các tỉnh miền Nam, Côn Đảo, Phú Quốc, nhưng số lượng không đáng kể. Những cung đường đang rất “hot” hiện nay ở Tây Bắc - Đông Bắc đi Hoà Bình, Mộc Châu, Sa Pa, Cao Bằng, Hà Giang, Quảng Ninh… khách vẫn đặt bình thường.

Đặc biệt, dịp Tết Dương lịch được nghỉ trùng ngày cuối tuần nên khách chọn các tour trọn gói nhóm nhỏ (4-10 người), đi 2-3 ngày. Tại miền Bắc, khách chủ yếu chọn tuyến Đông - Tây Bắc, ở homestay và tìm hiểu cuộc sống của đồng bào Dao, Tày, Pà Thẻn ở Lâm Bình (Tuyên Quang); đi thuyền trên sông Nho Quế (Mèo Vạc) và chiêm ngưỡng hoa tam giác mạch cuối mùa ở các huyện vùng cao Hà Giang.

Những tour mới, du lịch mạo hiểm như chinh phục đỉnh Tà Xùa (Sơn La) ngắm mây (4 ngày 3 đêm) hoặc khám phá Bắc Sơn, Hữu Lũng (Lạng Sơn) cũng đang được giới trẻ lùng sục và các gia đình rủ nhau cùng đi.

Năm nay, các điểm đến nghỉ dưỡng biển, núi, vùng nắng ấm, nơi có hạ tầng du lịch tốt và có lịch sử y tế an toàn qua các mùa dịch được khách du lịch lựa chọn nhiều nhất: Phú Quốc, Đà Lạt, Vũng Tàu, Mũi Né, Ninh Thuận, Nha Trang, Lý Sơn, Hạ Long, Sa Pa, Mộc Châu, Hà Giang... Xu hướng chính của khách vẫn là đi theo nhóm nhỏ cùng gia đình, bạn bè, họp lớp, hội khoá và đi bằng xe tự lái. Khách vẫn có xu hướng đặt combo (vé máy bay và phòng khách sạn), tự mua vé vui chơi, thăm quan và không cần hướng dẫn viên.

Các công ty du lịch cũng đã xây dựng nhiều chương trình tour dài 6-7 ngày để phục vụ các đoàn khách ăn Tết trên hành trình du lịch, đặc biệt là đi theo hình thức caravan (du lịch bằng xe tự lái). Tour Tết năm nay cũng được chăm chút nhiều hơn, tăng tính trải nghiệm, khám phá, chất lượng cao mà giá rẻ hơn so với mọi năm và đảm bảo an toàn.

Các chương trình tour Tết hấp dẫn

Bên cạnh đó, Công ty Vietravel còn tung tour Tết sôi động, hấp dẫn như chương trình khuyến mại Xuân 2021 mang thông điệp "Cả nước du Xuân - Khởi hành Tết mới" kéo dài từ ngày 26/12/2020 đến ngày 21/3/2021, với tổng giá trị ưu đãi lên đến 18 tỷ đồng. Giới thiệu đến khách hàng hơn 60 sản phẩm tour trọn gói trong nước, 150 combo du lịch, 240 dịch vụ Free&Easy… Với sản phẩm truyền thống vốn được du khách yêu thích, Vietravel còn tung ra hành trình xuyên Việt chủ đề "Tôi yêu Việt Nam" và loại hình du lịch kết hợp nghỉ dưỡng cao cấp, khám phá điểm đến mới, đặc sắc trong mùa Tết năm nay.

Với 3 tiêu chí dịch vụ khác biệt, trải nghiệm độc đáo và thỏa sức "sống ảo" dành cho giới trẻ, Vietravel phát triển dòng sản phẩm tăng tính trải nghiệm, giúp du khách có thể tham gia những loại hình du lịch mới năng động như xuyên rừng trên xe bán tải hay trekking, hệ thống homestay đa dạng phong cách nghỉ dưỡng và check-in...

Đặc biệt, nhằm mang đến cho du khách những giá trị gia tăng và tiện ích vào mỗi dịp lễ, Tết, Vietravel thực hiện ưu đãi cho gia đình 3 thế hệ lên đến 800.000 đồng, mua tour tặng coupon du lịch lên tới 1,5 triệu đồng.

Tương tự, Lữ hành Saigontourist đã sớm triển khai các chương trình tour Tết phù hợp với nhu cầu, xu hướng mới của du khách, có thời gian khởi hành đẹp.

Saigontourist Travel đầu tư nâng cấp hệ thống phần mềm chăm sóc khách hàng và ứng dụng thông minh đưa vào áp dụng từ ngày 15/12/2020 đến nay. Theo đó, du khách được hưởng ưu đãi từ chương trình thẻ thành viên dành cho khách hàng thân thiết của Lữ hành Saigontourist. Bộ thẻ thành viên của chương trình được phát hành với 3 hạng mức: SEA, SKY và SUN. Tùy từng hạng mức thẻ, khách hàng sẽ được giảm 5-10% tour nội địa đường sắt và đường bộ; từ 2-4% tour đường bay; 1-3% tour nước ngoài; 5% dịch vụ thuê xe, khởi hành từ TP Hồ Chí Minh...

Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 được TST tourist xác định sẽ là khởi đầu cho một năm tập trung toàn lực để hoàn thiện và phát triển du lịch trong nước, nên đã xây dựng 37 đường tour trải nghiệm trên hầu hết 3 miền Bắc - Trung - Nam với 5 nhóm sản phẩm tour như du Xuân sắm Tết, phát lộc, hành hương, cao cấp, caravan. Sự khác biệt của những đường tour này so với trước đây là số ngày dài hơn, điểm đến được chọn lọc theo tiêu chí "xứng đáng và giá trị".

TST Tourist cũng triển khai chương trình khuyến mãi Xuân Phát lộc 2021 diễn ra từ nay đến ngày 15/3/2021 với 5 gói ưu đãi hấp dẫn dành cho du khách, hướng đến mục tiêu không những giới thiệu đến du khách đường tour chất lượng, giá hợp lý mà còn mang thêm giá trị gia tăng dành cho khách hàng. Đặc biệt, khách hàng thân thiết được hưởng chính sách ưu đãi lên đến 6%.

Chủ động ứng phó với dịch, đảm bảo du lịch an toàn

Khác với lần kích cầu đầu tiên, trong mùa du lịch cuối năm, yếu tố giá không còn quá quan trọng. Doanh nghiệp du lịch, cơ sở cung ứng dịch vụ đến nay cũng không đủ lực giảm giá quá nhiều để kích cầu. Việc thu hút khách phần lớn tập trung vào nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn, giữ uy tín và gia tăng dịch vụ. Tuy nhiên, giá dịch vụ vẫn được dự báo sẽ rẻ hơn 20-40% so với cùng kỳ năm trước do nhu cầu du lịch của người dân giảm mạnh, lượng cung khá lớn, các nhà cung cấp phối hợp cùng giảm giá, một số điểm thăm quan miễn giảm phí thăm quan.

Rút kinh nghiệm từ các lần bùng phát dịch trước, các doanh nghiệp du lịch cũng tăng cường các thoả thuận hợp tác, điều kiện giải quyết các quyền lợi của các bên khi xảy ra dịch bệnh, sự cố. Doanh nghiệp cũng đề xuất cơ chế du lịch an toàn với sự vào cuộc, phối hợp liên ngành, liên vùng, ở cả Trung ương lẫn địa phương và kịch bản ứng phó trong trường hợp dịch bùng phát.

Sự chủ động ứng phó với dịch cũng sẽ đảm bảo quyền lợi tốt nhất của các bên, chia sẻ lợi ích lẫn thiệt hại của các nhà cung cấp dịch vụ (lữ hành, hàng không, khách sạn, nhà hàng…) và khách du lịch. Những quy định về hoàn - huỷ cũng cần rõ ràng, linh hoạt, nhất là với những trường hợp khách du lịch hoàn - huỷ tour không phải trong trường hợp bất khả kháng, khi đã có lệnh giãn cách xã hội hay cấm bay, mà có khi chỉ vì tâm lý e ngại dịch bệnh. Khách hàng có thể không lấy lại được 100% tiền tour, tiền cọc nhưng có thể bảo lưu và chọn thời điểm sử dụng khác phù hợp hơn.

Thái Hải

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Thúc đẩy du lịch, giới thiệu nét đẹp Cần Thơ qua Lễ hội Văn hóa sông nước Cần Thơ năm 2025

Thúc đẩy du lịch, giới thiệu nét đẹp Cần Thơ qua Lễ hội Văn hóa sông nước Cần Thơ năm 2025

(Thanh tra) - Chiều 1/12, Ban Tổ chức Lễ hội Văn hóa sông nước Cần Thơ năm 2025 tổ chức Họp báo thông tin về Lễ hội Văn hóa sông nước Cần Thơ năm 2025. Đây là cơ hội để giới thiệu, quảng bá nét đặc trưng văn hóa sông nước của Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và TP Cần Thơ nói riêng đến người dân và du khách trong, ngoài nước.

Hữu Anh

16:33 01/12/2025
Khách quốc tế đến Thành phố Hồ Chí Minh vượt mốc 7,3 triệu lượt trong 11 tháng năm 2025

Khách quốc tế đến Thành phố Hồ Chí Minh vượt mốc 7,3 triệu lượt trong 11 tháng năm 2025

(Thanh tra) - Trong 11 tháng năm 2025, Thành phố Hồ Chí Minh đã đón 7,37 triệu lượt khách quốc tế và tiến gần mục tiêu phấn đấu của cả năm. Song song đó, du lịch nội địa tiếp tục tăng trưởng mạnh với hơn 37,2 triệu lượt khách, góp phần đưa tổng doanh thu du lịch của thành phố đạt hơn 233.500 tỷ đồng. Những kết quả ấn tượng này cho thấy sức bật rõ rệt của ngành Du lịch trong bối cảnh thành phố đẩy mạnh phát triển sản phẩm mới, chuyển đổi số và mở rộng xúc tiến quốc tế.

Chu Tuấn

10:23 26/11/2025

Tin mới nhất

Xem thêm