Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thái Hải
Thứ năm, 20/02/2025 - 20:08
(Thanh tra) - Với chính sách thị thực thông thoáng, tài nguyên du lịch phong phú, thương hiệu nổi bật, Việt Nam đang là điểm đến đầy sức hút trên bản đồ du lịch thế giới. Dữ liệu tổng hợp từ công cụ Google Destination Insights cho thấy sự gia tăng đáng kể lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam.
Lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam ngày càng tăng. Ảnh minh hoạ: TH
Theo dữ liệu từ Google, lượng tìm kiếm quốc tế về cơ sở lưu trú du lịch tại Việt Nam từ cuối tháng 11/2024 tới hết tháng 1/2025 tăng trong khoảng từ 15 - 30% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, trong nửa đầu tháng 2/2025, lượng tìm kiếm quốc tế tiếp tục tăng ở mức 30 - 45%.
Các thị trường đang tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam là Mỹ, Úc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Anh, Canada, Đức và Malaysia. Đây cũng là những thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam ở các khu vực Đông Bắc Á, Đông Nam Á, châu Âu, Bắc Mỹ.
Đáng chú ý, hai thị trường lớn là Úc, Ấn Độ có lượng tìm kiếm ở vị trí thứ 2 và thứ 3 cho thấy tiềm năng, dư địa còn rất lớn để tăng trưởng.

Thứ tự các thị trường tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam. Ảnh: TH
Các điểm đến của Việt Nam được khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhất là TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Hội An, Đà Lạt, Phan Thiết, Huế, Vũng Tàu.
Đây tiếp tục là tín hiệu vui đối với du lịch Việt Nam khi bước vào đầu năm 2025, sau thời gian bứt phá của năm 2024.

Điểm đến được khách quốc tế tìm kiếm nhiếu nhất là TP Hồ Chí Minh. Ảnh: TH
Trong tháng 1/2025, Việt Nam đón lượng khách quốc tế gần 2,1 triệu lượt, tăng 18,5% so với tháng trước và tăng 36,9% so với cùng kỳ năm 2024. Đây là kỷ lục mới của ngành Du lịch, vượt qua con số gần 2 triệu lượt khách quốc tế vào tháng 1/2020. So với cùng kỳ năm 2019 thời điểm trước dịch, lượng khách tháng 1/2025 cao hơn đến 37,8%.
Sự gia tăng về nhu cầu của khách quốc tế đến Việt Nam cho thấy hiệu quả rõ rệt từ chính sách thị thực thông thoáng mới được ban hành, các chương trình xúc tiến quảng bá đột phá trong năm qua, nâng tầm thương hiệu du lịch Việt Nam trên thế giới, cũng như hệ thống sản phẩm, dịch vụ du lịch Việt Nam ngày càng phong phú, hấp dẫn, chất lượng, phù hợp với nhu cầu, thị hiếu du khách trong giai đoạn mới.
Vừa qua, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 11/NQ-CP về việc miễn thị thực theo Chương trình kích cầu phát triển du lịch cho công dân các nước Cộng hòa Ba Lan, Cộng hòa Séc và Liên bang Thụy Sĩ từ ngày 1/3/2025 đến hết ngày 31/12/2025. Chính sách này được kỳ vọng sẽ tiếp tục là "cú hích" quan trọng thu hút khách quốc tế từ 3 thị trường châu Âu đến Việt Nam trong năm nay.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Chiều 15/12, tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh An Giang long trọng tổ chức Lễ đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu đến Việt Nam.
Chính Bình
(Thanh tra) - Không chạy theo tăng trưởng bằng mọi giá, du lịch Quảng Ninh đang chuyển mạnh từ phát triển theo chiều rộng sang chiều sâu, lấy chất lượng trải nghiệm, thời gian lưu trú và mức chi tiêu của du khách làm thước đo. Từ di sản, sự kiện đến hạ tầng và sản phẩm mới, điểm đến này đang từng bước khẳng định vị thế không chỉ đông khách, mà ngày càng "đáng đến".
Đông Hà
Hoàng Hưng
Hoàng Hưng (ghi)
Cảnh Nhật
Đông Hà
Thu Huyền
Nam Dũng
Bảo San - Huy Trần
Tuấn Huy
T.Vân
Thiên Bình
Bảo San - Trần Huy
Chính Bình
PV
Chu Tuấn
Minh Nguyệt
Tuấn Kiệt