Theo dõi Báo Thanh tra trên
PV
Thứ năm, 04/12/2025 - 14:18
(Thanh tra) - Không chỉ dừng lại ở trải nghiệm ăn uống, Quán Nhậu Tự Do đang từng bước đưa bản sắc thương hiệu vào đời sống thông qua bộ sưu tập merchandise mang tinh thần “Tự Do”, trẻ trung và đầy cá tính.
Quán Nhậu Tự Do đang từng bước đưa bản sắc thương hiệu vào đời sống thông qua bộ sưu tập merchandise. Ảnh: Tự Do.
Merchandise – Bước tiến mới của thương hiệu trong ngành F&B
Việc phát triển Merchandise trong lĩnh vực F&B không còn xa lạ, nhưng không phải thương hiệu nào cũng đủ bản sắc để biến vật phẩm thành một phần câu chuyện. Với Quán Nhậu Tự Do (QNTD), hướng đi này không chỉ để tạo dấu ấn nhận diện, mà còn là cách để lan tỏa tinh thần “Tự Do” một cách gần gũi, tự nhiên và có chiều sâu hơn.
Không gian, món ăn và phong cách phục vụ đã giúp Tự Do xây dựng hình ảnh một điểm hẹn thân thiện, thoáng đãng, nơi mọi người có thể gặp gỡ, chia sẻ và kết nối. Việc ra mắt các sản phẩm merchandise là bước tiếp theo nhằm đưa tinh thần thương hiệu ra khỏi bốn bức tường của quán.
Bộ sưu tập đầu tiên bao gồm: Tất thể thao “Tự Do”; Áo polo “Tự Do”; Áo hoodie “Tự Do”; Áo mưa “Tự Do” và Ô (dù) “Tự Do”.
Mỗi sản phẩm đều sử dụng hệ thống màu sắc và ngôn ngữ thương hiệu, vừa gần gũi, vừa nổi bật, đảm bảo dễ nhận diện khi xuất hiện trong đời sống.
Merchandise – cầu nối giữa offline và online

Mỗi sản phẩm đều sử dụng hệ thống màu sắc và ngôn ngữ thương hiệu, vừa gần gũi, vừa nổi bật, đảm bảo dễ nhận diện khi xuất hiện trong đời sống. Ảnh: Tự Do.
Việc phát triển merchandise không nhằm mục tiêu thương mại mà là chiến lược truyền thông giúp Quán Nhậu Tự Do củng cố bản sắc thương hiệu trong một thị trường F&B cạnh tranh.
“Chất riêng” của Tự Do được thể hiện rõ qua tinh thần kết nối – ăn nhậu văn minh, thoải mái; sự trẻ trung phù hợp với tệp khách hàng văn phòng và giới trẻ yêu “lai rai”; cùng hệ thiết kế mang dấu ấn thương hiệu với logo, màu sắc, icon nhậu và họa tiết đặc trưng. Những yếu tố này giúp merchandise vừa thời trang, vừa có cảm xúc, đồng thời lan tỏa tinh thần “Tự Do” một cách tự nhiên hơn.
Khi khách hàng mang trên người chiếc áo polo, hoodie, tất, hay bất kỳ vật phẩm “Tự Do” nào trong đời sống, khi đó thương hiệu tự nhiên xuất hiện ở nhiều bối cảnh khác nhau. Những hình ảnh check-in, review outfit cùng merchandise cũng tạo nội dung tự nhiên trên mạng xã hội, góp phần lan tỏa tinh thần Trẻ – Chất – Tự Do.
Merchandise “Tự Do” không đơn thuần là loạt vật phẩm thương hiệu, mà là cách Quán Nhậu Tự Do đưa tinh thần “Tự Do và kết nối” vào đời sống, giúp thương hiệu hiện diện tự nhiên và gần gũi hơn với khách hàng. Bước đi này đánh dấu một giai đoạn mới trong chiến lược phát triển của anh Tuấn Tự Do – xây dựng một thương hiệu F&B có bản sắc, có câu chuyện và có sức lan tỏa bền vững.
Hệ thống Quán Nhậu Tự Do
Hotline: *1986
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Thông số trên được thể hiện tại Báo cáo “Mức độ trưởng thành Văn hoá doanh nghiệp và Đổi mới Sáng tạo 2025 & Xu hướng 2026” do Viện Phát triển Doanh nghiệp (VCCI) và Công ty cung cấp các giải pháp về văn hóa doanh nghiệp, trải nghiệm nhân viên và truyền thông nội bộ (Blue C) tổ chức công bố ngày 04/12.
Trần Quý
(Thanh tra) - Không chỉ là một tổ chức tài chính cung cấp những giải pháp toàn diện tới khách hàng, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) còn sẵn sàng đồng hành cùng người dân lan tỏa thêm nhiều thông điệp tích cực, truyền cảm hứng cho cộng đồng và xã hội.
Mai Lê
PV
PV
Theo EVNNPC
Cảnh Nhật
Văn Thanh
Bình Yên
Bảo Anh
Chu Tuấn
Cảnh Nhật
Yến Nhi
Trí Vũ
Văn Thanh
B.S
Hải Hà