Ngày 22/11/2023, Báo Thanh tra đăng tải bài viết: “Huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La: Công ty TNHH Nhàn Phát Tây Bắc bớt xén vật liệu khi sửa chữa, nâng cấp tuyến đường xã Quang Huy?”.

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, Phòng Kinh tế và Hạ tầng đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức đến hiện trường xác minh, kiểm tra thực tế, yêu cầu Công ty TNHH Nhàn Phát Tây Bắc - đơn vị thi công - chấp hành đúng các qui định về chất lượng vật liệu, cấp phối vật liệu, vệ sinh môi trường.

Theo Phòng Kinh tế và Hạ tầng, công trình đường xã Quang Huy - Huy Tân do Công ty TNHH Nhàn Phát Tây Bắc là đơn vị thi công. Đơn vị này đang thi công công trình. Do đó, chủ đầu tư đã kiểm tra, yêu cầu Công ty TNHH Nhàn Phát Tây Bắc thay đổi biện pháp thi công và  khắc phục ngay một số tồn tại mà báo chí đã phản ánh.

leftcenterrightdel
 Công ty TNHH Nhàn Phát Tây Bắc đã nghiêm túc khắc phục ngay các tồn tại trong quá trình thi công công trình trên

Phản hồi về nội dung bài viết, ngày 30/11/2023, lãnh đạo Công ty TNHH Nhàn Phát Tây Bắc cho biết, là nhà thầu thi công vẫn đang trong giai đoạn đầu thi công, ngay sau khi có phản ánh và ý kiến của chủ đầu tư, nhà thầu đã thu dọn vật liệu gọn gàng, sử dụng xe chuyên dụng để  chở bê tông không làm ảnh hưởng đến môi trường. “Công ty TNHH Nhàn Phát Tây Bắc đã nghiêm túc khắc phục ngay các tồn tại trong quá trình thi công công trình trên”.

Đối với chất lượng công trình, công ty khẳng định, các vật liệu đưa vào công trình đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được kiểm định chất lượng đảm bảo, có hồ sơ kiểm định chất lượng theo quy định. Công ty cam kết thực hiện thi công đúng tiêu chuẩn, đúng định lượng, đúng yêu cầu kỹ thuật mà chủ đầu tư đề ra. “Nhà thầu cam kết thực hiện thi công công trình đảm bảo chất lượng để được chủ đầu tư nghiệm thu bàn giao đưa vào sử dụng”, lãnh đạo Công ty TNHH Nhàn Phát Tây Bắc nhấn mạnh trong phản hồi tới Báo Thanh tra.

Qua đây, “Công ty TNHH Nhàn Phát Tây Bắc cảm ơn phản ánh của báo chí về nội dung trên để công ty nhìn nhận thấy được một số tồn tại trong quá trinh thi công công trình từ đó rút kinh nghiệm và thực hiện đúng theo các quy định của pháp luật”.

Báo Điện tử Thanh tra ghi nhận sự trách nhiệm khi nhanh chóng vào cuộc của các cấp chính quyền huyện Phù Yên và các cơ quan có liên quan sau khi có phản ánh của báo chí và người dân. Từ đó, xử lý, khắc phục ngay các tồn tại, hạn chế của Công ty TNHH Nhàn Phát Tây Bắc trong quá trình thi công mặt đường xã Quang Huy - Huy Tân.